Brand Equity là gì? Xây dựng Brand Equity bền vững & khách hàng tin tưởng

Brand equity là 1 trong những yếu tố quan trọng trong hoạt động truyền thông Marketing, giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng. Hãy cùng TaxPlus tìm hiểu chi tiết Brand equity là gì cũng như cách xây dựng Brand equity bền vững trong bài viết dưới đây.

Brand equity là gì?

Brand equity là gì

Brand Equity, tiếng Việt nghĩa là tài sản thương hiệu. Brand equity là một trong những giá trị cộng thêm cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và người tiêu dùng. Giá trị này phản ánh cách người tiêu dùng nhìn nhận, cảm nhận, đánh giá, so sánh, phản ứng về một nhãn hiệu (sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp) so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Về cơ bản, Brand equity là những gì khách hàng nhận thức, nghĩ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Thương hiệu càng vững mạnh thì giá trị sẽ cao hơn nhiều so với những tài sản hữu hình. Khi độ nhận diện thương hiệu càng lớn, giá trị cả thương hiệu sẽ càng tích cực hay gọi là “dương” (positive). Ngược lại, nếu người dùng thất vọng và có trải nghiệm trong quá trình sử dụng có thể khiến giá trị thương hiệu trở nên tiêu cực, bị giảm sút ở mức “âm” (negative).

Khi thương hiệu mạnh, doanh nghiệp sở hữu thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng, cơ hội tăng trưởng lợi nhuận. Đây chính là tài sản khách hàng. Và tài sản khách hàng tạo nên Brand Equity.

Đặc điểm của Brand equity là gì?

Đặc điểm của Brand equity là gì

Sự độc lạ

Sự hình thành và sống sót của gia tài thương hiệu chính là nhờ sự độc lạ trong cách phản ứng của người tiêu dùng. Nếu không có sự độc lạ này, tên thương hiệu chỉ đơn thuần là thương hiệu, và lợi thế cạnh tranh đối đầu hầu hết chỉ dựa trên sự độc lạ mà thương hiệu thể hiện đối với khách hàng.

Chính vì thế, gia tài tên thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng khiến người mua hoàn toàn có thể gật đầu trả một mức giá cao hơn so với giá của đối thủ cạnh tranh để hoàn toàn có thể được sở hữu sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.

Được phản ánh bởi người tiêu dùng

Tài sản thương hiệu được phản ánh trong sự nhìn nhận, cảm xúc và hành vi của người tiêu dùng trong những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp.

Vai trò và ý nghĩa của Brand equity

brand equity 4

Về cơ bản, Brand equity có vai trò và ý nghĩa như sau trong doanh nghiệp:

Giúp doanh nghiệp sở hữu được lợi thế cạnh tranh

Việc sở hữu Brand Equity vững chắc sẽ giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Giảm chi phí cho các hoạt động vận hành

Ngoài ra, Brand equity không chỉ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả bán hàng, tăng lợi nhuận trước thuế mà còn giảm chi phí biên hoạt động. Các chi phí Marketing cho thương hiệu đã được nhận diện sẽ thấp hơn vì hầu như tệp khách hàng mục tiêu đã biết đến thương hiệu.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Những sản phẩm chất lượng, dịch vụ tuyệt vời, giá tốt đi cùng chiến lược Marketing hiệu quả nhờ có Brand Equity sẽ giúp tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu. Điều này sẽ thúc đẩy hành vi tiêu dùng, quyết định mua hàng của khách tăng đáng kể.

Tăng giá trị vòng đời khách hàng

Nếu bạn đã thành công trong việc tạo cho doanh nghiệp của mình một tệp khách hàng trung thành, họ sẽ thường xuyên quay lại và mua sản phẩm của bạn nhiều hơn. Đơn cử như Apple, một trong những doanh nghiệp được coi  là có Brand Equity cao nhất thế giới. Người dùng Apple thường sẽ có xu hướng mua lại điện thoại iPhone hay xoay vòng các sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple.

🆘 Xem thêm

Các thành phần cơ bản của Brand Equity

Các thành phần cơ bản của Brand Equity

Brand Association – Đặc trưng của thương hiệu

Khi nhắc đến thương hiệu của doanh nghiệp, khách hàng sẽ nghĩ về điều gì?

Đặc trưng thương hiệu chính là sự liên kết thương hiệu, nghĩa là bất cứ điều gì khách hàng nghĩ đến liên quan về thương hiệu của bạn. Sự tương tác tốt sẽ làm nên đặc trưng thương hiệu tích cực. Đó có thể là nhân viên, màu sắc thương hiệu, quảng bá, cách giao tiếp, ngôn ngữ,…

Ngoài ra, các yếu tố về quảng cáo, sự hiện diện trực tuyến và ngoại tuyến, tương tác trước, trong và sau khi bán sẽ phát sinh sự liên kết, đặc trưng giữa thương hiệu và khách hàng. Sự liên kết này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến doanh số mà còn là cơ hội giúp doanh nghiệp trở nên uy tín, nổi tiếng hơn nhờ tiếp thị truyền miệng hiệu quả.

Xem thêm:  Marketing dịch vụ là gì? Định nghĩa và chiến thuật làm Marketing dịch vụ hiệu quả nhất

Ví dụ: Khi nhắc đến thương hiệu Apple, mọi người sẽ liên tưởng về hình ảnh “quả táo cắn dở”. Hay thương hiệu Grab luôn gợi nhớ trong lòng khách hàng về màu áo xanh lá của tài xế cùng logo đặc trưng chữ Grab thường xuất hiện trên đường, tại các trường học hay trung tâm thương mại sầm uất.

Brand Awareness – Mức độ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu được giới thiệu đến khách hàng mục tiêu thông qua phương thức Marketing, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Mức độ nhận diện chính là thể hiện sự tồn tại của thương hiệu trong mắt khách hàng, người tiêu dùng

Brand Loyalty – Mức độ trung thành với thương hiệu

Khách hàng trung thành với thương hiệu sẽ luôn lựa chọn sản phẩm, dịch vụ từ một thương hiệu để sử dụng và hành động này sẽ lặp đi lặp lại. Bên cạnh đó, khách hàng trung thành không chỉ mang đến doanh thu ổn định mà còn giúp doanh nghiệp quảng bá bằng hình thức tiếp thị truyền miệng cực kỳ hiệu quả.

“85%
mọi người từ chối sử dụng một thương hiệu sau khi họ mất lòng tin vào nó.” Nguồn: Bazaarvoice

Brand Perceived Value – Lợi ích của thương hiệu đối với khách hàng

Một trong những điều kiện tiên quyết để xây dựng Brand Equity vững chắc chính là thực hiện lời hứa thương hiệu, hay còn gọi là chất lượng. Thông qua việc so sánh sản phẩm/ dịch vụ với đối thủ cạnh tranh trên cơ sở các thông số định tính và định lượng nhất định để khách hàng có thể đánh giá về thương hiệu.

Ngoài chất lượng và giá cả sản phẩm, khách hàng cũng rất lưu tâm đến những lợi ích khác khi chọn sử dụng sản phẩm mang thương hiệu đó.

3 chiến lược xây dựng Brand equity bền vững

chiến lược xây dựng Brand equity bền vững

Hướng tới chất lượng của sản phẩm

Chất lượng của sản phẩm và dịch vụ chính là yếu tố tiên quyết cho việc sở hữu một brand equity vững mạnh. Nếu thiếu đi yếu tố này, tất cả những giá trị khác đều trở nên vô ích. Khách hàng ngày nay có vô vàn các lựa chọn khác nhau và chắc chắn họ sẽ không bao giờ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng kém.

Sẽ tốt hơn nếu bạn luôn có cho mình 1 đến 2 sản phẩm cốt lõi làm lợi thế cạnh tranh. Thay vì liên tục tung ra vô vàn các dòng sản phẩm mới, hãy tập trung cải tiến những sản phẩm cốt lõi nhất của mình.

Trung thành với những giá trị cốt lõi

Xây dựng khách hàng trung thành chính là một chiến lược thông minh để bổ trợ cho brand equity. Và chắc chắn rằng, Apple chính là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong việc sở hữu những khách hàng trung thành với thương hiệu.

Bạn nên cân nhắc các chiến lược cung cấp giá trị thật sự tới khách hàng, khiến họ cảm thấy yêu mến và tin tưởng thương hiệu và luôn luôn chọn lựa sản phẩm của bạn thay vì đối thủ.

Giữ sự nhất quán

Brand Equity là loại tài sản vô hình. Việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu và truyền đạt các thông điệp nhất quán là rất quan trọng, nó khiến khách hàng thấy rằng thương hiệu của bạn nghiêm túc và tận tâm trong việc cung cấp chính xác những gì họ cần.

Các thông điệp truyền thông cần giống nhau xuyên suốt các chiến dịch Marketing tại các kênh khác nhau. Việc đưa ra các thông điệp, lời nói mà khách hàng mục tiêu cảm thấy thân thuộc cũng giúp thương hiệu được yêu mến hơn.

Các trang mạng xã hội hiện nay cung cấp cho bạn cơ hội tuyệt vời để tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu, qua đó bạn cần xây dựng các thông điệp marketing nhất quán, chính xác và thu hút để góp phần xây dựng Brand Equity cho doanh nghiệp.

Mô hình tài sản thương hiệu dựa trên khách hàng (CBBE) của Keller

Kevin Lane Keller, một giáo sư tiếp thị và một tác giả hàng đầu về thương hiệu, đã tạo nên khung giá trị thương hiệu dựa trên khách hàng (CBBE). Mô hình CBBE giải quyết bốn câu hỏi quan trọng liên quan đến nhận thức và thái độ của khách hàng đối với thương hiệu.

G2CM FI062 Learn Article Image Brand Equity Infographic2 V1a

Cấp độ 1: Nhận diện thương hiệu (bạn là ai?)

Nhận diện thương hiệu liên quan đến cách khách hàng phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Nó đòi hỏi phải xây dựng một thương hiệu để tạo ra sự nổi bật trong tâm trí khách hàng và làm cho nó dễ dàng nhận biết.

Nhận diện thương hiệu thường được xây dựng khi khách hàng không biết về thương hiệu của bạn và bạn thu hút họ bằng quảng cáo và các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu.

Cấp độ 2: Ý nghĩa thương hiệu (bạn là gì?)

Khi khách hàng đã biết đến thương hiệu của bạn, họ muốn biết thêm về các tính năng của sản phẩm, độ tin cậy, dịch vụ khách hàng và giá trị mà nó mang lại.

“Ý nghĩa thương hiệu phục vụ cho các thuộc tính này và được chia thành các phần sau:

  • Hiệu quả hoạt động của thương hiệu: Khi một thương hiệu đưa ra lời hứa của mình và hoạt động tốt theo thời gian, khách hàng có thể sẽ tin tưởng nó.
  • Hình ảnh thương hiệu: Đó là về cách một thương hiệu xuất hiện với khách hàng. Thông điệp này được thiết lập bởi truyền thông tiếp thị và liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu tâm lý của khách hàng bằng cách xây dựng tính cách của thương hiệu.”

Cấp độ 3: Phản hồi của thương hiệu (còn bạn thì sao?)

BrandResponse Preview

Phản hồi của thương hiệu là cách khách hàng phản hồi lại thương hiệu của bạn dựa trên tình cảm và nhận thức của họ. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng được mong đợi của họ, họ sẽ yêu thích và chia sẻ sản phẩm hoặc dịch vụ đó với đồng nghiệp của họ, đồng thời trở thành những người ủng hộ thương hiệu.

Xem thêm:  08 Cách Kiếm Tiền Từ TikTok

Ngược lại, nếu kỳ vọng của họ không được đáp ứng, họ sẽ thất vọng và chia sẻ trải nghiệm tiêu cực của mình với đồng nghiệp. Họ đóng vai trò là những kẻ gièm pha thương hiệu trong những tình huống như vậy. Các doanh nghiệp nên cố gắng xây dựng các đánh giá thuận lợi và giải quyết những đánh giá tiêu cực ở cấp độ này.

Cấp độ 4: Sự cộng hưởng của thương hiệu (còn bạn và tôi thì sao?)

brand resonance pyramid

Cộng hưởng thương hiệu xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, dẫn đến mua hàng lặp lại hoặc cơ hội bán thêm và bán chéo.

Ở cấp độ này, bạn cần bắt đầu nhận ra và tận dụng sự trung thành và thái độ của khách hàng. Harley Davidson là một ví dụ đáng chú ý trong việc xây dựng sự cộng hưởng của thương hiệu. Hai người đi xe đạp Harley trong một trạm xăng cảm thấy mối liên hệ và điều gì đó để trò chuyện ngay cả khi họ là những người xa lạ. Những người đi xe đạp này luôn cân nhắc hoặc thích mua xe đạp Harley Davidson hơn.

BrandResonancePyramid
Fanta. Brand Resonance Pyramid. Strong brand resonance : Fanta is among the most well know beverages on the French soda market. Strong customer loyalty amongst teens. Resonance. Salience. Performance. Imagery. Fun, excitement, belonging to a community, reassuring, social approval. Quality orange soda : Fanta taste and color strongly recognizable. Teens beverage : mothers are purchasers and care about quality. 4. WHAT ABOUT YOU AND ME Good performance : High tenure in fruit (12%), no pulp, natural colorants. No use of sugar but criticism on the use of aspartam : nuances credibility. 3. WHAT ABOUT YOU Judgements. Feelings. Consuming a common experience, less serious, teenager drink. 2. WHAT ARE YOU 1. WHO ARE YOU High brand awareness : strong historical inheritance. Redefined its positioning : stronger awareness among teens . High recognition and recall on the fruit soda market : strong French brand.

Cách xây dựng tài sản thương hiệu Brand Equity

how to build brand equity

Xây dựng công bằng tích cực có vẻ đơn giản, nhưng không phải vậy. Vẫn còn một số chiến thuật bạn có thể liên tục sử dụng để tối đa hóa vốn chủ sở hữu hiện có của mình trong khi tích cực thúc đẩy nó ở những nơi bạn có thể.

1. Cung cấp sản phẩm chất lượng cao

Hoàn toàn không có chuyện này. Người tiêu dùng yêu cầu chất lượng, và họ nên xem xét số lượng các lựa chọn trên thị trường. Bạn sẽ nhanh chóng mất khách hàng của mình vào tay đối thủ nếu sản phẩm của bạn không thu hút được họ.

Bạn cũng nên xem xét mức độ dễ sử dụng. Sản phẩm của bạn phải thân thiện với người dùng với các vấn đề tối thiểu để đảm bảo trải nghiệm được sắp xếp hợp lý. Nếu sản phẩm của bạn không tốt, thương hiệu của bạn sẽ không đi đến đâu. Trên thực tế, bạn sẽ đạt được điều ngược lại với mục tiêu của mình bằng cách gánh chịu âm vốn chủ sở hữu, đây là một danh tiếng cực kỳ khó lay chuyển.

2. Lắng nghe khách hàng của bạn

Làm thế nào bạn có thể phục vụ khách hàng của mình mà không cần biết họ thực sự cần gì? Bạn phải lắng nghe và thực sự hiểu khách hàng của bạn và những điểm đau của họ. Với thông tin này, bạn sẽ phục vụ họ tốt hơn và chuyên nghiệp đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của họ.

Khách hàng của bạn cũng sẽ cung cấp phản hồi có giá trị trên các trang web đánh giá và phương tiện truyền thông xã hội. Chấp nhận mọi lời chỉ trích mang tính xây dựng mà bạn nhận được và sử dụng nó để cải thiện thương hiệu của bạn. Sai lầm và thất vọng là không thể tránh khỏi, nhưng nếu bạn chứng minh rằng bạn thực sự giải quyết các phản hồi và làm việc chăm chỉ để cải thiện, vốn chủ sở hữu của bạn sẽ tăng vọt. Hãy nhớ rằng bạn chỉ kinh doanh vì bạn có những khách hàng trung thành và trả tiền. Đừng làm họ khó chịu, nếu không bạn có thể gặp phải sự gián đoạn trong bán hàng có thể nhanh chóng hủy hoại hình ảnh thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.

Tích cực lắng nghe khách hàng của bạn trên các nền tảng đánh giá. Bạn sẽ hiểu chính xác những gì khách hàng nghĩ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cách họ sử dụng chúng.

Ngoài ra, hiện diện trên các nền tảng đánh giá là một trong những cách tốt nhất để xây dựng nhận thức về thương hiệu.

3. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

Hiểu rõ bối cảnh cạnh tranh của bạn là điều quan trọng để đảm bảo mức độ phù hợp. Điều gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm tốt hơn những gì bạn đang làm ?? Họ có gì mà bạn không có? Làm thế nào để họ phục vụ người tiêu dùng tốt hơn bạn? Tất cả những điều này là những khía cạnh quan trọng của phân tích cạnh tranh không thể bỏ qua khi bạn đang làm việc để xây dựng công bằng. Tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và sau đó làm điều đó tốt hơn là một cách chắc chắn để giữ lợi thế cạnh tranh và nhận thức hàng đầu về thị trường mục tiêu của bạn.

4. Hoàn thiện chiến lược thương hiệu của bạn

Quản lý thương hiệu chiến lược hướng dẫn cách thương hiệu của bạn được truyền thông với thế giới. Đảm bảo rằng chiến lược của bạn là hoàn hảo và nhất quán với tất cả những nỗ lực của bạn là cách tốt nhất để truyền đi một thông điệp mạnh mẽ thúc đẩy các quan điểm và nhận thức tích cực từ thị trường mục tiêu của bạn. Những nỗ lực của bạn sẽ trở nên vô ích nếu bạn không có một chiến lược vững chắc. Điều quan trọng là phải có hướng đi đúng đắn để tạo ra sự công bằng vững chắc mà bạn hy vọng đạt được.

Cách đo lường giá trị thương hiệu brand equity

11 methods

Việc đo lường giá trị thương hiệu có thể khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp vì việc theo dõi cảm xúc và tình cảm thực tế của mọi người không phải lúc nào cũng dễ dàng. Có hai cách tiếp cận rộng rãi mà bạn có thể làm theo để đo lường giá trị thương hiệu: định lượng và định tính.

Phương pháp định lượng

Đây chủ yếu là phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu sử dụng dữ liệu bán hàng, tài chính và thành công của nhân viên để cung cấp thông tin chi tiết về các xu hướng hiện tại trong giá trị thương hiệu. Phương pháp tiếp cận định lượng có thể giúp bạn phân tích dữ liệu trong quá khứ để hiểu rõ hơn về hiện tại. Nhưng nó không thể giúp dự báo điều gì sẽ xảy ra trong tương lai và tại sao.

“Bạn có thể đánh giá các chỉ số sau để đo giá trị thương hiệu:

  • Biên lợi nhuận: Số tiền mà doanh thu bán hàng vượt quá chi phí kinh doanh
  • Tỷ lệ tăng trưởng: Phần trăm thay đổi của doanh thu, thu nhập, cổ tức hoặc doanh số bán hàng của công ty
  • Thị phần: Phần thị trường được chiếm lĩnh bởi một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể
  • Khả năng sinh lời: Mức độ mà một doanh nghiệp có thể mang lại lợi nhuận tài chính
  • Tần suất mua hàng: Số lần khách hàng mua một sản phẩm trong một khoảng thời gian cụ thể
  • Độ nhạy cảm về giá: Mức độ mà nhu cầu của khách hàng thay đổi theo các sửa đổi về giá
Xem thêm:  Khuyến mãi là gì? Khuyến mãi đến 80% có đúng Pháp luật?

Cách tiếp cận định tính

Phương pháp này sử dụng dữ liệu trải nghiệm khách hàng để hiểu lý do tại sao mọi người đưa ra quyết định mua hàng cụ thể và cách thương hiệu tạo chỗ trong tâm trí mọi người.

“Các phương pháp định lượng giúp bạn đánh giá nhận thức và giá trị thương hiệu bao gồm:

  • Giám sát phương tiện truyền thông xã hội: Các doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ giám sát phương tiện truyền thông xã hội để lắng nghe, theo dõi và thu thập thông tin chi tiết về các cuộc trò chuyện có liên quan xung quanh một thương hiệu.
  • Thực hiện khảo sát: Khảo sát giúp bạn nhận ra tình cảm thực tế của những người gắn bó với thương hiệu của bạn.
  • Phỏng vấn người tiêu dùng: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu và hiểu lý do tại sao họ thích một số thương hiệu và sản phẩm của họ. Đánh giá nhận thức về thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

Các vấn đề thường gặp trong việc đo lường giá trị thương hiệu

Các thương hiệu phải đối mặt với một số vấn đề chung trong khi đo lường vốn chủ sở hữu. Chuẩn bị sẵn sàng để giải quyết những vấn đề này để có được thông tin chi tiết chính xác và có thể hành động.

Các vấn đề trong việc đo lường giá trị thương hiệu bao gồm:

  1. Lập kế hoạch không phù hợp: Làm rõ mục đích của nghiên cứu tài sản thương hiệu, các chỉ số bạn sẽ sử dụng để theo dõi kết quả và các bước tiếp theo. Đảm bảo bạn đang nghiên cứu một thương hiệu đã xây dựng nhận thức trên thị trường để bạn có thể có được những thông tin chi tiết hữu ích.
  2. Đặt tham chiếu cạnh tranh rộng hoặc hẹp: Đảm bảo bạn không phân loại sản phẩm hoặc dịch vụ không chính xác và tránh đặt sai hệ quy chiếu cạnh tranh cho người trả lời. Hãy nhớ bao gồm các câu hỏi về các đối thủ cạnh tranh chính trong nghiên cứu của bạn.
  3. Người trả lời bỏ cuộc: Tránh tạo các cuộc khảo sát dài dòng để mọi người không cảm thấy mệt mỏi khi hoàn thành chúng.
  4. Giới hạn lựa chọn câu trả lời: Bao gồm tất cả các câu trả lời có thể có trong các câu hỏi kết thúc.
  5. Chọn nhóm tập trung: Chọn những người tham gia nhóm tập trung, những người biết rõ về thương hiệu. Một người ít hiểu biết sẽ chỉ phỏng đoán và có thể không cung cấp thông tin hữu ích.

Ví dụ về giá trị thương hiệu tích cực

Đối với nhiều người, Apple là thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong đầu khi nghĩ về các công ty bình đẳng. Ví dụ điển hình nhất về điều này là ngày một sản phẩm mới của Apple được tung ra thị trường. Số lượng người tập trung trên toàn cầu vào ngày ra mắt là không thể so sánh được. Mọi người dành hàng giờ cắm trại trong hàng chỉ để có được trên tay sản phẩm mới sáng bóng không khác nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm.

Mặt khác, Starbucks, một hình ảnh thu nhỏ của văn hóa cà phê Mỹ, không thể nào sai trong mắt khách hàng. Yêu hay ghét họ, Starbucks có một cơ sở khách hàng trung thành mạnh mẽ ủng hộ họ bất kể việc họ tăng giá.

Ví dụ về giá trị thương hiệu tiêu cực

11 methods 1

Giá trị thương hiệu tiêu cực được xây dựng do kết quả của các sự cố tạo ra nhận thức tiêu cực về thương hiệu trong khách hàng. Bạn cần theo dõi và giải quyết những trải nghiệm đó một cách nhanh chóng để tránh làm tổn hại đến giá trị thương hiệu của bạn.

Có rất nhiều ví dụ về giá trị thương hiệu tiêu cực trên thị trường. Ví dụ, giá trị thương hiệu của Toyota đã bị thiệt hại nặng nề khi nhà sản xuất ô tô phải thu hồi hơn 8 triệu xe do tăng tốc ngoài ý muốn vào năm 2009.

how to build brand equity 1

Tương tự như vậy, giá cổ phiếu của United Airlines cũng giảm khi họ quyết định buộc một hành khách rời khỏi một trong các máy bay của họ vì chúng đã được đặt trước quá nhiều. Sau đó, thay vì xin lỗi về hành vi đáng ngờ của họ, United Airlines khẳng định rằng họ đã hành động đúng trong tình huống. Điều này làm trầm trọng thêm toàn bộ tình hình và dẫn đến thiệt hại hơn 1 tỷ đô la.

Xây dựng vốn chủ sở hữu của bạn

Mọi thương hiệu đều mong muốn xây dựng giá trị tích cực trên thị trường, nhưng rất ít thương hiệu hoàn toàn có thể đạt được điều đó. Giá trị thương hiệu giúp bạn đạt được ROI đáng kể trong khi chi tiêu tối thiểu cho quảng cáo và khuyến mại.

Để trở thành người dẫn đầu danh mục, bạn phải cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và nâng cao nhận thức về thương hiệu đồng thời hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

Tìm hiểu thêm về giám sát thương hiệu và hiểu cách khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn.

🆘 Xem thêm

Lời kết

Brand equity là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất trong Marketing, giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng. Hi vọng thông qua bài viết này của Tax Plus Blog, bạn có thể hiểu rõ hơn về Brand equity cũng như những chiến lược xây dựng Brand equity hiệu quả.