Top 17 yếu tố chuyển đổi thương mại điện tử nên áp dụng 2023

Ngay cả khi bạn tạo ra những sản phẩm tốt nhất trên thế giới, cửa hàng thương mại điện tử của bạn sẽ thất bại nếu bạn không có kênh tiếp thị hiệu quả.
Một kênh được lên kế hoạch tốt sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được ROI tốt nhất từ ​​tất cả những công việc khó khăn mà bạn đang bỏ ra để tạo ra sản phẩm của mình. Vì vậy, để giúp bạn có được nó ngay lần đầu tiên, Tax Plus chia sẻ danh sách 17 yếu tố chuyển đổi kênh tiếp thị thương mại điện tử mà bạn nên áp dụng.

Yếu tố chuyển đổi thương mại điện tử

Yếu tố chuyển đổi thương mại điện tử
17 Yếu tố chuyển đổi thương mại điện tử 2023

Traffic

Mỗi kênh bắt đầu với lưu lượng truy cập. Nếu bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội chuyển đổi hơn. Dưới đây là danh sách năm nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất cho các cửa hàng thương mại điện tử.

1. Digital Ad 

Yếu tố chuyển đổi thương mại điện tử

Có những phương pháp thúc đẩy lưu lượng truy cập thương mại điện tử rẻ hơn như tiếp thị nội dung, nhưng chúng mất nhiều thời gian để mang lại kết quả. Đây là lý do tại sao để nhanh chóng tạo ra doanh số bán hàng, đặc biệt là khi bạn vừa mới ra mắt cửa hàng thương mại điện tử của mình, bạn nên chạy quảng cáo.

Bạn có thể bắt đầu với quảng cáo trên Facebook vì chúng dễ cài đặt và giá cả phải chăng. Quảng cáo Pinterest cũng tuyệt vời cho các cửa hàng thương mại điện tử vì giá trị đơn hàng trung bình là 2tr, cao hơn gấp đôi giá trị đơn hàng trung bình trên Facebook. Ngoài ra, ít doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Pinterest hơn nên bạn có thể mua quảng cáo với giá rẻ hơn tại đây.

2. Influencer marketing

Yếu tố chuyển đổi thương mại điện tử

Một kỹ thuật khác có thể mang lại kết quả tức thì là Influencer marketing . Nó thực sự có thể rẻ hơn nhiều so với quảng cáo vì lợi tức trung bình trên mỗi đô la chi cho tiếp thị người ảnh hưởng là 6,50 đô la.

Mạng tốt nhất để tiếp thị người có ảnh hưởng hiện nay là Instagram vì nó thúc đẩy mức độ tương tác hữu cơ cao nhất. Việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng muốn giúp bạn bán sản phẩm trên Instagram cũng sẽ dễ dàng vì đây là một hoạt động kinh doanh lớn trên mạng.

3. Social media sharing

Một phương pháp miễn phí có thể giúp tăng lưu lượng truy cập là chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn nên chia sẻ các trang đích cho sản phẩm của mình và liên hệ với những người có ảnh hưởng với hàng nghìn người theo dõi để thuyết phục họ chia sẻ trang. Điều này sẽ giúp bạn có được một số lưu lượng truy cập miễn phí.

4. SEO

Các phương pháp trên sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập ngay lập tức. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng các phương thức trả phí, việc vận hành cửa hàng thương mại điện tử của bạn sẽ trở nên rất tốn kém. Đây là lý do tại sao bạn nên đầu tư vào các phương pháp thúc đẩy lưu lượng truy cập dài hạn như SEO. Sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa tốt để xem những từ khóa nào liên quan đến sản phẩm của bạn đang được tìm kiếm.

Sau đó, tối ưu hóa các trang đích của bạn cho những từ khóa đó và xây dựng backlink. Nếu bạn làm theo quy trình này và bắt kịp xu hướng SEO của Google, bạn sẽ bắt đầu tạo lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm sau 4 đến 6 tháng. Đó là một quá trình lâu dài, nhưng sẽ tốn ít chi phí hơn so với quảng cáo hoặc tiếp thị có ảnh hưởng.

Xem thêm:  TỔNG HỢP KIẾN THỨC CẦN BIẾT VỀ QUẢNG CÁO GDN MỚI NHẤT 2022

🆘 Xem thêm

5. Blog posts – Bài đăng trên blog

Thúc đẩy lưu lượng truy cập của phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm đến trang sản phẩm có thể là công việc khó khăn vì nhiều người sẽ không muốn chia sẻ trang hoặc liên kết tới trang đó nếu trang đó quá quảng cáo. Đây là lý do tại sao bạn nên tạo nội dung hữu ích miễn phí dưới dạng các bài đăng trên blog, trong đó bạn có thể quảng cáo các sản phẩm có liên quan. Để có kết quả tốt nhất, hãy viết các bài đăng trên blog dài hơn khi chúng nhận được nhiều backlink và chia sẻ hơn.

Xem thêm: Dịch vụ backlink chất lượng giá rẻ

Conversions – Chuyển đổi

Bao nhiêu lưu lượng truy cập của bạn chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và bán hàng sẽ phụ thuộc vào mức độ bạn tối ưu hóa trang web của mình để chuyển đổi. Vì vậy, đây là các yếu tố khác nhau sẽ giúp bạn chuyển đổi nhiều hơn.

6. Landing pages – Trang đích

Yếu tố chuyển đổi thương mại điện tử

Landing pages là một yêu cầu cơ bản của một cửa hàng thương mại điện tử. Bạn sẽ chỉ bán sản phẩm nếu bạn có các Landing pages được tối ưu hóa tốt để thuyết phục khách truy cập rằng đáng để đầu tư vào sản phẩm.

Tạo một Landing pages tốt bao gồm ảnh của sản phẩm, mô tả đề cập đến lợi ích của việc sử dụng sản phẩm, bằng chứng xã hội dưới dạng xếp hạng, đánh giá hoặc nội dung khác do người dùng tạo và nút kêu gọi hành động CTA ở trên nếp gấp.

Yếu tố chuyển đổi thương mại điện tử

Như bạn có thể thấy trong ví dụ này, có hình ảnh của sản phẩm, bài đánh giá năm sao và lời kêu gọi hành động được đặt trong màn hình đầu tiên. Bạn có thể xem mô tả nếu bạn cuộn xuống. Chúng cũng bao gồm thông tin bổ sung như số điểm bạn thu được khi mua hàng và ưu đãi quà tặng miễn phí. Những điều này sẽ thuyết phục nhiều người chuyển đổi hơn.

7. Offer bumps 

Yếu tố chuyển đổi thương mại điện tử

Phần nổi bật của phiếu mua hàng là các phiếu mua hàng gia tăng nhỏ (có liên quan đến sản phẩm trên trang đích) được đề xuất cho những người có thể quan tâm đến việc mua hàng. Họ có thể tăng doanh thu bằng cách khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.

8. Personalization  – Cá nhân hóa

Một cách khác để tối ưu hóa trang web của bạn cho chuyển đổi là cá nhân hóa thông điệp của bạn cho các đối tượng khác nhau. Một ví dụ điển hình về việc sử dụng cá nhân hóa là tạo các phiên bản khác nhau của trang đích theo thông số UTM mà bạn đang sử dụng trong các chiến dịch PPC của mình.
Giả sử bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook, cố gắng bán các loại quần áo khác nhau: váy, quần jean và áo phông. Các nhấp chuột bạn nhận được từ mỗi quảng cáo đến từ các loại đối tượng khác nhau, dựa trên mục mà họ quan tâm nhất.

Đây là nơi các tham số UTM phát huy tác dụng. Sử dụng trình tạo mã UTM để chỉ định chính xác các thông số UTM của bạn cho mỗi quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo cho một chiếc quần jean có thể có thông số như utm_content=jeans.

Bước tiếp theo là tạo phiên bản trang web được tối ưu hóa theo nội dung bạn đã trình bày trên quảng cáo của mình. Thay vì tạo một số trang web sẽ có các URL vĩnh viễn khác nhau, bạn có thể sử dụng trình tạo trang web cho phép bạn trình bày nội dung khác nhau dựa trên các tham số UTM trong URL chiến dịch của mình.

Xem thêm:  Định vị sản phẩm là gì? Chiến lược định vị sản phẩm để tăng lợi thế cạnh tranh

Nếu bạn sử dụng thành công phương pháp cá nhân hóa thương mại điện tử này, bạn sẽ đạt được mức tăng lợi nhuận dự đoán là 20% vào năm 2023, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ kỹ thuật này.

9. Checkout page – Trang thanh toán

Trên trang thanh toán, mọi người có thể xem các sản phẩm trong giỏ hàng của họ và xem chi tiết rõ ràng về giá của từng sản phẩm, phí vận chuyển, thời gian giao hàng, v.v. Hầu hết các chủ cửa hàng đều bỏ qua phần này và tạo ra các trang thanh toán không tốt. trong rất nhiều trường hợp từ bỏ giỏ hàng. Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng trung bình là 75,6%, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đặc biệt chú ý đến trang thanh toán của mình.

10. Thank-you page – Trang cảm ơn

Trang cảm ơn là trang mọi người được chuyển hướng đến sau khi họ mua hàng. Trên trang này, bạn nên thông báo cho mọi người rằng giao dịch mua diễn ra suôn sẻ và không có bất kỳ trục trặc nào. Bạn cũng nên cho họ biết khi nào đơn đặt hàng sẽ được chuyển đến cho họ và số đơn đặt hàng. Ngoài ra, hãy yêu cầu họ kiểm tra hộp thư đến của họ để tìm email có biên lai. Bạn thậm chí có thể bán thêm một số sản phẩm trên trang cảm ơn.

11. Chatbot

yeu to chuyen doi thuong mai dien tu 9

Tỷ lệ chuyển đổi trang đích thương mại điện tử trung bình là dưới 2%. Đó là khá thấp. Sẽ không hại gì khi thêm một chatbot vào trang đích để thử và làm cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn tốt hơn một chút. Điều này sẽ trả lời một số câu hỏi của khách truy cập. Nó cũng có thể được sử dụng để thu thập địa chỉ email của khách truy cập. Nếu họ không chuyển đổi ngay lập tức, bạn có thể nuôi dưỡng họ qua email và thuyết phục họ chuyển đổi sau.

12. Lead magnet opt-in

Một cách khác để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành người đăng ký là cung cấp cho họ một thỏi nam châm dẫn miễn phí như sách điện tử hữu ích về chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Đây thực sự sẽ là một bổ sung tốt hơn cho các bài đăng trên blog của bạn. Nhiều khách truy cập chưa sẵn sàng mua sẽ đăng ký những nam châm dẫn này. Bạn có thể nuôi dưỡng họ qua email và quảng bá sản phẩm sau đó.

13. Discount opt-in

Một loại chọn tham gia khác mà bạn có thể sử dụng là chọn tham gia giảm giá. Đặt cửa sổ bật lên kích hoạt thoát để hiển thị ngay khi ai đó thoát khỏi trang. Cửa sổ bật lên này sẽ yêu cầu mọi người đăng ký vào danh sách email của bạn để nhận mã giảm giá miễn phí. Nhiều người sẽ đăng ký mã và một số người trong số họ sẽ mua hàng. Nếu họ không mua bất cứ thứ gì, bạn có thể liên hệ với họ qua email.
Cần có thời gian để có được phần chuyển đổi của kênh phù hợp. Bạn có thể sẽ mất một số tiền lúc đầu. Đây là lý do tại sao để đảm bảo kênh của bạn hoạt động, tôi khuyên bạn nên chạy thử nghiệm trước khi chính thức ra mắt sản phẩm của mình.
Thiết lập kênh nhanh phễu với trình tạo nền tảng thương mại điện tử, sau đó sử dụng ứng dụng dropshipping để liệt kê và quảng cáo các sản phẩm tương tự như sản phẩm bạn dự định sản xuất và bán trong cửa hàng thương mại điện tử của mình. Sau đó, sử dụng quảng cáo để thúc đẩy lưu lượng truy cập và đo lường tỷ lệ chuyển đổi của kênh của bạn để đảm bảo rằng bạn đang tạo ra lợi nhuận.
Nếu bạn tạo ROI dương, bạn có thể xóa các sản phẩm được dropshipping và thay thế chúng bằng sản phẩm của bạn. Nếu ROI âm hoặc thấp, bạn có thể sửa đổi kênh và kiểm tra xem mọi thứ có khá hơn không. Nếu các thay đổi vẫn không hiệu quả, tốt hơn hết là bạn nên từ bỏ ý tưởng sản phẩm này và thử một sản phẩm khác.
Tốt nhất bạn nên làm điều này trước để có được bằng chứng về khái niệm trước khi bạn bắt đầu sản xuất (trong giai đoạn ý tưởng). Nó sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Xem thêm:  Chốt Sale là gì? Top 8 cách chốt sale hiệu quả mọi nhân viên kinh doanh phải biết

Follow-up

Mỗi cửa hàng thương mại điện tử cần phải có một kế hoạch theo dõi tại chỗ. Bạn nên theo dõi những người đã mua hàng để bán thêm sản phẩm của mình và bạn nên theo dõi những người chưa mua hàng để thuyết phục họ thực hiện giao dịch mua đầu tiên.

14. Email follow-up 

Ngay sau khi ai đó mua hàng, bạn cần gửi email cho họ biên nhận. Nhưng đừng dừng lại ở đó, hãy theo dõi điều này bằng một loạt email bán thêm các sản phẩm phù hợp hơn từ cửa hàng của bạn.
Đối với những người đã từ bỏ giỏ hàng của họ, bạn cần theo dõi bằng một email quảng cáo cùng sản phẩm mà họ đã từ bỏ. Lôi kéo họ bằng mã giảm giá nếu có thể. Đối với những người đã đăng ký nam châm dẫn, bạn cần gửi một chuỗi nuôi dưỡng hoặc chiến dịch nhỏ giọt. Điều này sẽ chia sẻ nội dung miễn phí giúp ích cho họ theo một cách nào đó bạn có thể bắt đầu quảng bá sản phẩm khi thời điểm thích hợp.

15. Segmentation – Phân khúc

Một điều quan trọng khác bạn không nên quên là phân khúc người đăng ký email dựa trên sở thích của họ. Hầu hết các phần mềm email ngày nay đều cho phép bạn thêm các liên kết kích hoạt. Khi mọi người nhấp vào chúng, họ có thể được chuyển sang danh sách khác dựa trên sở thích của họ. Điều này có thể giúp bạn chỉ quảng cáo những sản phẩm phù hợp nhất cho người đăng ký. Điều này sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ hủy đăng ký.

16. Retargeting ads

Một cách khác để bán thêm sản phẩm và thu hút sự chú ý của những người đã từ bỏ giỏ hàng của họ là sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu lại. Bạn có thể thêm pixel của nền tảng quảng cáo vào trang cảm ơn và trang thanh toán, sau đó đặt quảng cáo có liên quan dựa trên hành động của người dùng.

17. Tripwire 

Tripwire là một ưu đãi giá rẻ mà bạn đưa ra cho mọi người để chuyển đổi họ thành người mua. Chúng được sử dụng tốt nhất ở cuối phễu. Giới thiệu một sản phẩm giá rẻ cho tất cả những người không chuyển đổi ở cuối kênh. Sau đó, những người chuyển đổi sang tripwire có thể được phân chia thành những người mua mà bạn có thể quảng cáo các sản phẩm có liên quan khác.

Lời kết

Đây là 17 yếu tố chuyển đổi mà mọi kênh tiếp thị thương mại điện tử nên có. Đảm bảo rằng bạn thêm chúng vào tất cả các kênh mà bạn tạo từ bây giờ trở đi. Cùng nhau, họ sẽ đảm bảo bạn tạo ra doanh thu cao nhất từ ​​nỗ lực bạn bỏ ra.

TaxPlus Blog cám ơn bạn đã theo dõi vài viết này, dành thời gian ghé thăm TaxPlus mỗi ngày để cập nhận các kiến thức một cách chi tiết và chuyên sâu nhé.