User-Generated Content là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

User-Generated Content là gì? Người tiêu dùng trong thời đại 4.0 ngày càng thông minh và thậm chí, rất nhiều người không còn tin vào các tin quảng cáo truyền thống thương hiệu nói về chính mình. Do vậy, User-Generated Content đã ra đời để góp phần tăng độ tin cậy của một khách hàng đối với một thương hiệu. Rất nhiều tên tuổi đình đám trên thị trường đã áp dụng thành công UGC và mang lại những hiệu quả vượt bậc trong doanh thu. Cùng Tax Plus tìm hiểu thêm về khái niệm User-generated content là gì trong bài viết dưới đây nhé!

User-Generated Content là gì?

User-Generated Content (UGC) được hiểu một cách đơn giản là những nội dung do người dùng tạo ra trên các kênh, các phương tiện truyền thông. Những nội dung này chính là những nhận xét, đánh giá, lượt đăng ký địa điểm hoặc các bài đăng (bao gồm cả văn bản, ảnh, video, lượt bình chọn) trên các trang mạng xã hội của một thương hiệu.

Nhưng thương hiệu thường chia sẻ UGC lên các phương tiện truyền thông của họ để tăng độ tin cậy cũng như phủ sóng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Có những loại user-generated content nào?

Có những loại User-generated content nào?
Có những loại User-generated content nào?

1. Hình ảnh, video, đánh giá sao

Hiện tại có rất nhiều loại user-generated content mà bạn thường hay thấy trên các trang mạng xã hội, nhưng phổ biến nhất vẫn là hình ảnh, nội dung, video feedback của khách hàng sau khi mua sắm sản phẩm của một thương hiệu.

Theo đó, khách hàng sẽ chụp lại hình ảnh, quay video thực tế sản phẩm sau khi mua sắm hoặc trải nghiệm sản phẩm lên các kênh truyền thông của doanh nghiệp hoặc đăng lên phần đánh giá ở các sàn thương mại điện tử . Những hình ảnh, video thực tế của sản phẩm là một nguồn thông tin cực kỳ đáng tin cậy để thúc đẩy quyết định mua của khách hàng.

Bên cạnh đó, việc đánh giá sản phẩm qua những ký tự đặc biệt như đánh giá 5*, 4*… cũng là một hình thức user-generated content đang được rất nhiều thương hiệu sử dụng trong phần đánh giá sản phẩm của mình. Dựa vào những đánh giá đó, khách hàng mới sẽ có thêm niềm tin vào vào quyết định mua hàng của mình.

2. Unbox sản phẩm

Cảm giác được khui một món đồ mới chắc hẳn là cảm giác ai cũng mong muốn.

Bên cạnh đó, những video đập hộp trên Youtube luôn mang lại lượng view rất lớn bởi tính chân thực mà nó mang lại. Khi có ý định mua một sản phẩm, khách hàng thường sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin thực tế về sản phẩm trên các kênh mạng xã hội, và video unbox trên Youtube chính là một kênh chân thực, đáng tin cậy đối với tất cả mọi người.

Nội dung đập hộp luôn kích thích sự tò mò của người xem và có khả năng thúc đẩy ý định mua của khách hàng.

3. Thử thách sáng tạo kèm hashtag

Thông qua những chiến dịch truyền thông, khách hàng sẽ cùng thực hiện những thử thách kèm hashtag tên thương hiệu , tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

Thông qua những thử thách này sẽ có rất nhiều khách hàng mới tiếp cận với chiến dịch truyền thông của thương hiệu và tạo nên những làn sóng hashtag, trend bao phủ các kênh như Facebook, Instagram…

Vì sao User-Generated content lại quan trọng?

1. Tăng tính xác thực

Khi khách hàng cũ chia sẻ sản phẩm mình đã sử dụng lên trên các tài khoản mạng xã hội, điều này có nghĩa là thương hiệu của bạn đang tiếp cận đến những tệp khách hàng mới, đây là bạn, những người quen của khách hàng đã sử dụng sản phẩm của thương hiệu mình.

Những ý kiến, nhận xét về thương hiệu từ những người tiêu dùng cũ sẽ giúp công ty củng cố và nâng cao uy tín của mình trong lòng khách hàng. Càng ngày, người tiêu dùng càng chọn xem và tin tưởng nội dung do chính người tiêu dùng tạo ra, con số tăng lên 2,4 lần so với những chương trình quảng cáo hoa mỹ từ chính thương hiệu đó.

2. Xây dựng lòng tin

Hơn một phần ba người mua sắm bắt đầu mua hàng trực tuyến từ một sàn thương mại điện tử thay vì truy cập trực tiếp vào trang web của công ty để mua hàng.

Cho dù đó là sản phẩm, dịch vụ hay những trải nghiệm, người tiêu dùng thời hiện đại không ngần ngại tìm kiếm rất nhiều thông tin về những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đó trước khi đưa ra quyết định mua.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được rằng, có tới 92% người tiêu dùng tin tưởng vào các lời giới thiệu từ những người thân đã trải nghiệm sản phẩm và có hơn 70% khách hàng tin tưởng vào các nhận xét của người tiêu dùng trên các trang mạng trực tuyến. Vì vậy, rõ ràng là khách hàng rất tin tưởng vào UGC và sử dụng UGC mang lại rất nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Xem thêm:  Chỉ số NPS là gì? Công thức tính chỉ số NPS Net Promoter Score

🆘 Xem thêm

3. Thúc đẩy quyết định mua hàng

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều là tác động và thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng của người tiêu dùng. Sử dụng UGC là một cách tuyệt vời để củng cố niềm tin của khách hàng với thương hiệu và kích thích vào quá trình mua sắm của những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Theo một nghiên cứu của Salesforce, số lượng khách hàng truy cập trang web có cài đặt UGC sẽ ở lại lâu hơn đến 90% so với các trang web không có UGC. Và đương nhiên, khách hàng ở lại trang web càng lâu sẽ càng tốt cho các chỉ số của SEO và tăng cơ hội chuyển đổi đơn hàng.

4. Giải quyết bài toán khó của Marketer

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn trong những lựa chọn của mình.

Do đó, Marketer cần liên tục đưa ra những TVC, hình ảnh và thông điệp quảng cáo sáng tạo và thu hút hơn. Đối mặt với những khó khăn trước đây, bộ phận Marketing “bùng nổ” với những ý tưởng mới và một trong số đó chính là sử dụng UGC.

Vai trò và trách nhiệm của Marketer ngày càng quan trọng trong việc tạo ra những chiến lược UGC độc đáo, thông minh để tăng tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.

Làm thế nào để thúc đẩy người dùng tạo user-generated content?

1. Tạo ra mong muốn sở hữu sản phẩm

User-generated content là một trong những chiến lược truyền thông hiệu quả nhất trong việc tạo ra mong muốn sở hữu sản phẩm ở tệp khách hàng mới.

Theo đó, thương hiệu nên tạo ra chiến lược UGC một cách tự nhiên bằng cách để khách hàng chia sẻ và tương tác thường xuyên với thương hiệu ngay cả khi họ không mua hàng.

Việc giới thiệu sản phẩm thường xuyên qua tầm nhìn của người tiêu dùng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ là phương thức hiệu quả để thu hút, truyền cảm hứng và tăng tỉ lệ chuyển đổi lượt truy cập thành đơn hàng.

2. Tạo thư viện nội dung

Tạo nội dung mới dựa trên việc chia sẻ User-Generated Content sẽ là một cách để thu hút lượt truy cập của khách hàng trên nền tảng các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

Bằng cách chia sẻ công khai hình ảnh của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp có thể khuyến khích người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm của mình hơn.

Ngoài việc xây dựng lòng tin về thương hiệu, sự chia sẻ này còn kích thích mong muốn sở hữu của khách hàng và cuối cùng dẫn đến quyết định mua sắm, tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, giúp tăng doanh thu hiệu quả.

3. Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

Không chỉ thúc đẩy người tiêu dùng mới sở hữu sản phẩm mà mục tiêu dài hạn của UGC chính là tạo nên sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Chính dựa vào sự trung thành của khách hàng sẽ tạo nên sự vững chắc về doanh số của doanh nghiệp trong tương lai.

UGC giúp thương hiệu của bạn được ghi nhớ nhiều hơn trong lòng khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm và trải nghiệm sản phẩm, và dịch vụ. Bất kể mô hình kinh doanh của doanh nghiệp là gì, việc chia sẻ những bài đánh giá của khách hàng lên các tài khoản mạng xã hội sẽ giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Bằng cách này, khách hàng cảm thấy rằng trải nghiệm của họ sẽ có giá trị đối với cộng đồng.

Case Study về User-Generated Content

Neptune với chiến dịch “Hiểu để yêu thương” được coi là một case study điển hình trong việc sử dụng User-Generated Content vô cùng thành công.

Nhờ những video biết cách đặt vấn đề và gây kinh ngạc cho người xem, chiến dịch nhanh chóng đạt được tỷ lệ UGC rất cao, góp phần tăng sức ảnh hưởng và doanh số bán hàng của thương hiệu này.

Với những thông điệp và video liên quan đến gia đình như “Một ngày vắng vợ”, khách hàng cảm thấy thú vị và tự nguyện chia sẻ, bình luận về chiến dịch của Neptune trên mạng xã hội.

Nhiều bài viết thể hiện sự đồng tình một cách tuyệt đối với thông điệp của Neptune và chia sẻ câu chuyện của chính mình lên mạng xã hội hoặc cảm nhận được hình ảnh những người mẹ, người vợ sau khi xem clip của Neptune, mang lại hiệu quả thiết thực trong những chiến lược truyền thông của thương hiệu này.

Top 13 cách để tăng mức độ tương tác với User-Generated Content trên Instagram

Tìm kiếm nội dung mới để chia sẻ trên mạng xã hội Facebook và Instagram?
Hy vọng được gắn kết nhiều hơn? Bạn có thể hoàn thành cả hai mục tiêu đó bằng chiến dịch Instagram gồm nội dung do người dùng tạo hoặc UGC. UGC là nội dung do người dùng tạo ra có thể ở nhiều phương tiện khác nhau, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, video và âm thanh.

ugc instagram jeep intro

Trên Instagram, UGC được tạo bởi đối tượng mục tiêu của bạn có thể giúp những khách hàng tiềm năng khác nhìn thấy chính họ trong những nội dung sáng tạo đó và sau đó có thể tham gia kênh bán hàng của bạn thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Ngoài ra, nó sẽ giúp xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn, thúc đẩy sự tương tác nhiều hơn và cuối cùng, giúp ích cho lợi nhuận của bạn. Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn là bao nhiêu, hãy khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ nội dung và nếu họ đã có, hãy chia sẻ nội dung đó!

Trong hướng dẫn này, TaxPlus chia sẻ mọi thứ bạn cần biết để sử dụng hiệu quả User-Generated Content trên Instagram:

Cách tạo nguồn nội dung do người dùng tạo
Cách sử dụng UGC của bạn trên Instagram để tăng mức độ tương tác
Cách cung cấp trải nghiệm khách hàng chất lượng cao

Cách tạo nguồn User-Generated Content cho Instagram
Bắt đầu nào!

Cách tạo nguồn User-generated content cho Instagram

Bạn bắt đầu từ đâu? Chà, cái hay của mạng xã hội là bạn có thể làm cho nó mang tính xã hội, trò chuyện và sáng tạo. Một số cách TaxPlus đề xuất cho khách hàng và thấy thành công là bắt đầu xu hướng hashtag, như một câu hỏi, tham gia vào các mối quan hệ đối tác với người ảnh hưởng. Dưới đây là cách bạn có thể bắt đầu tìm nguồn cung cấp UGC cho Instagram bằng các phương pháp này.

Xem thêm:  TỔNG HỢP CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK 2022

1. Bắt đầu xu hướng hashtag

Khuyến khích người Likes / người Follow của bạn đóng góp và thể hiện những gì họ có bằng cách sử dụng một hashtag độc đáo mà bạn đã tạo. Nếu bạn có ý nghĩ, hãy kiểm tra việc sử dụng chúng bằng cách tìm kiếm các thẻ hashtag trên Instagram trong các kênh tương ứng. Bài đăng của bạn để khuyến khích người dùng sử dụng thẻ hashtag của bạn có thể là một cách để họ thể hiện cách họ tạo kiểu dáng cho sản phẩm bán lẻ mà bạn đang bán, một công cụ bạn đang cung cấp và những gì họ đã xây dựng bằng cách sử dụng nó hoặc cách dịch vụ của bạn tạo nên cuộc sống của họ tốt hơn. Một lợi ích bổ sung của việc này là bạn có thể dễ dàng theo dõi các bài gửi, đặc biệt là trên Instagram, nơi bạn có thể tìm kiếm và theo dõi một thẻ hashtag. Đây cũng sẽ là kho vũ khí sáng tạo của bạn bất cứ lúc nào bạn muốn chia sẻ một số User-Generated Content.

Hãy xem cách hiệu quả mà Procreate khuyến khích khách hàng của họ và những người chưa làm như vậy bên dưới.

Sử dụng Hashtag để tạo User-Generated Content
Sử dụng Hashtag để tạo User-Generated Content

2. Đặt câu hỏi

Cách này rất đơn giản: Đăng câu hỏi và chỉ cần khuyến khích những người theo dõi bạn chia sẻ bài đăng và gắn thẻ bạn. Rốt cuộc, mọi người thích được giới thiệu và cảm thấy đặc biệt.

American Eagle thậm chí còn trực tiếp hơn trong việc hỏi người hâm mộ của họ xem họ có muốn được nổi bật hay không, ngay trong tiểu sử Instagram của họ và tất cả những gì người dùng phải làm là sử dụng thẻ hashtag của họ.

Đặt câu hỏi để tạo User-Generated Content
Đặt câu hỏi để tạo User-Generated Content

3. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Ở quy mô lớn hơn, chúng ta thường thấy những người nổi tiếng ủng hộ sản phẩm trên mạng xã hội. Điều này đòi hỏi một ngân sách lớn hơn, vì vậy nó có thể không dễ dàng thực hiện đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc ngân sách hạn chế. Đừng lo lắng, vì có nhiều cách bạn có thể hợp tác với microinfluencers.

Ví dụ: nếu bạn là một cửa hàng quần áo, hãy tìm kiếm một blogger thời trang địa phương trong khu vực của bạn và thảo luận về một cơ hội hợp tác nhỏ với họ. Nếu bạn là một công ty luật, hãy tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương mà bạn đã làm việc trước đây và làm điều tương tự, vì bạn có thể đã giúp họ kết hợp khi họ mở và họ có thể chia sẻ câu chuyện về cách bạn tham gia. Nếu bạn kinh doanh bất động sản, có rất nhiều cơ hội ở đó với những người bạn đã giúp mua hoặc bán nhà của họ. Những người có ảnh hưởng rất giỏi trong việc tạo ra nội dung độc đáo phù hợp với họ và những người theo dõi họ, cung cấp cho bạn nội dung mới do người dùng tạo để làm việc cùng.

Hợp tác với người có ảnh hưởng để tạo User-Generated Content
Hợp tác với người có ảnh hưởng để tạo User-Generated Content

Một điều khác bạn có thể làm với những người có ảnh hưởng của mình là yêu cầu họ thực hiện một cuộc thi từ tài khoản Instagram của họ. Nếu bạn có thể, hãy cho đi một trong những sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu chi phí quá cao, bạn không cần phải cho đi bất cứ thứ gì lớn mà vẫn có thể thành công với những thứ như thế này. Mặc dù các đợt tặng sản phẩm đã thành công, nhưng chúng tôi đã chứng kiến ​​sự thành công lớn với bất kỳ loại giải thưởng nào, chẳng hạn như tees có thương hiệu, túi xách và thậm chí cả nhãn dán. Một lần nữa, làm cho người dùng cảm thấy đặc biệt.

Cách sử dụng User-Generated Content của bạn trên Instagram

Bây giờ bạn đã có tất cả nội dung tuyệt vời này, hãy thảo luận về các cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng nó để không chỉ cải thiện giao diện của hồ sơ mà còn tăng mức độ tương tác và chuyển đổi của bạn. Sử dụng Facebook và Instagram, bạn có thể chia sẻ nội dung do người dùng tạo, miễn là tài khoản người dùng không đặt tài khoản của họ ở chế độ riêng tư. Tuy nhiên, với Instagram, nếu một người dùng riêng tư gắn thẻ bạn, họ có một tùy chọn ở cuối để chọn xem bạn có thể chia sẻ nó trong Câu chuyện trên Instagram của mình hay không. Thông thường, người dùng sẽ chọn mục này nếu họ gắn thẻ bạn.

Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về những gì các thương hiệu đang làm với UGC của họ mà có lẽ bạn có thể tìm thấy cảm hứng và bắt chước hương vị của riêng mình vì nó liên quan đến thương hiệu của bạn.

1. Reshare – Chia sẻ lại User-Generated Content

Có ai đó đang say mê bạn không? Sử dụng lại và chia sẻ lại nó trên các kênh của bạn và giới thiệu những người thực đang chia sẻ nội dung chân thực và thú vị về bạn. Nội dung tốt nhất đến từ những người hâm mộ thực sự đăng nội dung không có lời khuyên, chẳng hạn như nội dung này cảm ơn và đánh giá một trong những nhà máy rượu yêu thích nhất của cá nhân tôi ở địa phương, Serrano Wine ở Paso Robles. Loryn Powell chia sẻ đánh giá về chuyến thăm của cô ấy đến phòng nếm thử của họ trên Instagram Stories.

Dạng User-generated content: Reshare
Dạng User-generated content: Reshare

Cô ấy say sưa nói về việc những người chủ thật tuyệt vời khi nói chuyện cùng, và cô ấy nói về rượu vang của họ và cách mọi người nên thử nó. Người đá là cô ấy không được trả tiền để làm điều đó. Là một diễn viên hài, người dùng này có 50 nghìn người hâm mộ trên Facebook và 90,1 nghìn người theo dõi trên Instagram. Đây là một cơ hội tuyệt vời để Serrano Wine mở rộng phạm vi tiếp cận của mình và có khả năng thu hút nhiều người hơn vào phòng thử do dịch vụ và sản phẩm thực sự tốt. Chia sẻ lại các bài đăng như thế này, hoặc thậm chí các bài đăng có sản phẩm của bạn nổi bật, là điều bắt buộc.

Xem thêm:  Brand Guideline là gì? 15 Tip & Ví dụ Tuyệt hay về Brand Guideline 2022

2. Post with a cause – Post có nguyên nhân

Tìm nội dung do người dùng tạo mà bạn có thể thêm vào một bài đăng có liên quan.

Ví dụ tuyệt vời từ Hydro Flask trên Facebook, nơi công ty chia sẻ một bài đăng thông tin về cách bạn có thể tham gia cùng nó trong việc giảm lượng nhựa sử dụng một lần và bổ sung cho bài đăng của họ một bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với sản phẩm của họ được đặt từ khách hàng.

Dạng User-generated content: Post with a cause
Dạng User-generated content: Post with a cause

3. Share reviews and testimonials – Chia sẻ đánh giá và lời cảm nhận

Thu thập đánh giá? Đặt chúng để sử dụng! Chia sẻ chúng trong bản sao của bài đăng hoặc hiệu quả hơn là tạo hình ảnh hoặc video bằng cách sử dụng bài đánh giá như Dove làm bên dưới trong quảng cáo Instagram này.

Dạng User-generated content: Share reviews and testimonials
Dạng User-generated content: Share reviews and testimonials

Nếu ai đó yêu thích thương hiệu của bạn, đừng ngại và hãy yêu cầu họ xem lại ảnh hoặc video. Mọi người thường rất sẵn lòng cung cấp những nội dung như thế này. Đây là User-Generated Content rất phổ biến.

4. Create an offshoot account – Tạo một tài khoản phụ

Nếu bạn có một lượng lớn Instagram UGC có thể phục vụ tốt cho thương hiệu của bạn trong một tài khoản độc lập, hãy dùng thử, giống như Uber đã làm với tài khoản Overheard Uber của họ.

Dạng User-generated content: Create an offshoot account
Dạng User-generated content: Create an offshoot account

Để khuyến khích người gửi, Uber mời những người dùng chia sẻ tin nhắn gửi trực tiếp đến tài khoản có nội dung gửi. Một điều khác cần lưu ý ở đây là công ty lưu các Câu chuyện trên Instagram của mình và phân loại chúng để người xem có thể xem chúng ngay cả sau khi nội dung phù du biến mất 24h sau bài đăng đầu tiên.

5. Tác động đến khán giả của bạn

Mặc dù các khả năng là vô tận, với nhiều biến số ngoài kia cụ thể về doanh nghiệp và đối tượng, nếu tất cả những gì bạn có là một bức ảnh, chỉ cần chia sẻ bức ảnh đó cũng có thể có hiệu quả vào những ngày bạn cần đăng thứ gì đó nhưng có thể thiếu nội dung . Nếu nội dung đó có thể khiến ai đó mỉm cười, truyền cảm hứng cho một ý tưởng, mở ra cuộc trò chuyện, thông báo, giáo dục hoặc giúp đỡ, hãy sử dụng nội dung đó để làm điều đó.

ugc instagram audience impact

6. Quảng cáo bằng Quảng cáo Facebook và Instagram

Nếu bạn có ngân sách cho Quảng cáo Facebook và Instagram, hãy nâng những nỗ lực không phải trả tiền của bạn lên một tầm cao mới. Mở rộng phạm vi tiếp cận, khả năng hiển thị, mức độ tương tác và bán hàng của bạn với các đối tượng mới và kết nối lại với những đối tượng có thể đã quen thuộc với bạn bằng cách quảng cáo nội dung do người dùng tạo của bạn. Ngay cả khi bạn có ngân sách chỉ $5 / ngày, những gì bạn có thể đạt được cũng thật đáng kinh ngạc. Tất nhiên, nếu bạn có nhiều ngân sách hơn thì càng tốt, vì bạn có thể mở rộng mạng lưới của mình để thu hút những người mới khám phá thương hiệu của bạn và đưa họ đi xa hơn trong kênh bán hàng của bạn. Bạn có thể tìm hiểu điều gì được và không hoạt động tốt với các đối tượng, thông điệp và quảng cáo cụ thể càng nhanh, bạn càng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định về những gì nên dừng và nơi bạn có thể phát triển.

Cách cung cấp trải nghiệm khách hàng chất lượng cao

Hãy nhớ rằng người dùng không nhất thiết phải tạo nội dung để thương hiệu của bạn chia sẻ. Tương tác với khách hàng hoặc người theo dõi của bạn trên Instagram vẫn phản ánh thương hiệu của bạn và điều quan trọng là phải đối xử với họ theo cách đó. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng Instagram UGC.

1. Ask permission – Xin phép

ugc instagram ask permission

Trước khi chia sẻ nội dung của người khác, ngay cả khi họ đã gắn thẻ bạn trong đó, tốt nhất bạn nên xin phép để giảm thiểu mọi phản ứng dữ dội. Nhận xét về bài đăng của họ hoặc gửi tin nhắn trực tiếp cho họ và hỏi xem bạn có thể chia sẻ bài đăng đó không. Chụp ảnh màn hình phê duyệt dưới dạng sao lưu và lưu nó để đề phòng. Những lần khác, tuyên bố từ chối trách nhiệm pháp lý được thêm vào các bài đăng của bạn mà nguồn UGC có thể là một lựa chọn thay thế. Để được an toàn, hãy hỏi luật sư kinh doanh của bạn để được họ giới thiệu.

2. Give credit where it’s due – Cung cấp tín dụng khi đến hạn

Nếu ai đó đã dành thời gian để chia sẻ một bài đăng và gắn thẻ bạn trong đó, hãy ghi công cho họ bằng cách gắn thẻ họ trong lượt chia sẻ lại của bạn. Một số thương hiệu sử dụng bản sao có nội dung “hình ảnh lịch sự của @___”, một số thương hiệu khác thêm một máy ảnh với biểu tượng cảm xúc flash theo sau là tay cầm của người tạo nội dung và những thương hiệu khác sử dụng #rg ____ viết tắt của “regram” trên Instagram.

Có thể thấy một ví dụ về cách sử dụng thứ hai trên tài khoản Instagram của American Eagle:

ugc instagram give credit

3. Give thanks – Cảm ơn

Nhận xét về bài đăng gốc của người dùng để cho họ biết bạn đánh giá cao bài đăng đó. Nó có thể đi một chặng đường dài bằng cách làm cho họ cảm thấy đặc biệt và thậm chí bạn có thể có được cho mình một khách hàng suốt đời.

4. Keep track – Theo dõi

Tạo một cách theo dõi UGC của bạn. Thông thường, với khách hàng của mình, chúng tôi sẽ tạo một bảng tính với các liên kết, ảnh chụp màn hình và thông tin chi tiết về ai đã chia sẻ nó, khi nào và thông tin hữu ích khác về các loại chiến dịch mà chúng tôi có thể sử dụng chúng.

 

🆘 Xem thêm

Lời kết 

Trên đó là thông tin về User-Generated ContentTax Plus Blog muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích và những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tạo nên những chiến dịch Marketing độc đáo.