Giải pháp tối ưu chi phí Thuế

Hotline:0853 9999 77

Tên thương hiệu là gì? Những vấn đề cần quan tâm


Tên thương hiệu là gì? Chắc chắn không phải ai cũng biết về tên thương hiệu & hiểu được tên thương hiệu quan trọng với một doanh nghiệp ra sao. Chính vì thế, nếu như bạn đang tìm hiểu về tên thương hiệu & tầm quan trọng của nó, hãy cùng với TaxPlus tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Tên thương hiệu là gì? Vai trò & chiến lược của tên thương hiệu

Tên thương hiệu trong tiếng anh được viết là Brand Name. Tên thương hiệu thường sẽ là danh từ riêng được các nhà sản xuất hoặc một tổ chức nào đó áp dụng cho một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào đó.

Đối với quá trình thành lập & phát triển công ty, tên thương hiệu là một phần quan trọng không thể thiếu. Tên thương hiệu tốt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời cũng giúp khách hàng dễ gọi, dễ nhớ, dễ ấn tượng. Mục đích cuối cùng là giúp doanh nghiệp tới gần hơn với khách hàng, đối tác, đem lại lợi nhuận tốt hơn cho công ty.

–> Gợi ý cách đặt tên công ty hay không bị trùng

Tên thương hiệu trong tiếng anh được viết là Brand Name

Vai trò của tên thương hiệu đối với doanh nghiệp

Đối với một doanh nghiệp, tên thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong cả quá trình xây dựng & phát triển chính thương hiệu đó. Cụ thể:

  • Tên thương hiệu giúp định dạng cho sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời giúp khách hàng nhận biết hoặc chấp nhận, tẩy chay hoặc giới thiệu, quảng cáo cho thương hiệu. Từ đó giúp tiết kiệm nguồn chi phí quảng cáo nhưng vẫn hiệu quả cho doanh nghiệp. Tên thương hiệu sẽ là yếu tố đầu tiên đi vào tiềm thức của khách hàng.
  • Thông qua tên thương hiệu, các chương trình truyền thông tới khách hàng mới có thể được thực hiện. Tên thương hiệu sẽ chuyển thông điệp tới khách hàng một cách công khai. Đó được xem là một công cụ hữu ích trong truyền thông giao tiếp đánh được vào tiềm thức của khách hàng.
  • Tên thương hiệu đóng vai trò chính, trọng tâm đối với bất cứ một chương trình phát triển thương hiệu nào đó của doanh nghiệp. Tên thương hiệu được xem là cách để nhận biết, phân biệt giữ doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
  • Tên thương hiệu được xem là phương tiện pháp lý bảo vệ chính người sở hữu tên thương hiệu trước những hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh, hành vi chơi xấu của kẻ gian hay tình trạng trộm cắp, làm nhái, làm giả sản phẩm dựa theo sự nổi tiếng của thương hiệu.
  • Thông qua quá trình hoạt động của một công ty, tên thương hiệu có thể được xem là tài sản lớn của công ty đó.

Từ những vai trò trên, chúng ta có thể nhận thấy tầm quan trọng của tên thương hiệu cũng như để có được tên thương hiệu tốt không hề đơn giản chút nào. Vì thế nếu như bạn đang muốn có chiến lược về tên thương hiệu tốt, có thể tham khảo tiếp dưới đây nhé.

Các yếu tố cần chú ý đến về tên thương hiệu

Để chọn được tên thương hiệu phù hợp, có yếu tố chiến lược lâu dài không hề đơn giản chút nào. Vì thế hãy xem xét một số những yếu tố có thể quyết định đến tên thương hiệu dưới đây nhé.

Muốn chọn được tên thương hiệu cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau

No1: Nên đặt tên cho sản phẩm mới hay đổi tên cho sản phẩm hiện tại?

Khi lựa chọn tên thương hiệu, vấn đề cần chú ý đến đầu tiên chính là có cần thiết để đặt tên thương hiệu gắn với sản phẩm mới hay không? Nếu bạn có những sản phẩm mới thì lời khuyên là nên chọn tên thương hiệu khác biệt hẳn với các đối thủ trong cùng lĩnh vực.

Trong trường hợp sản phẩm không mới thì khi lựa chọn tên thương hiệu nên cân nhắc tới yếu tố về việc đổi tên cho sản phẩm. Từ đó phục vụ sự khác biệt hóa thương hiệu ở những thị trường khác nhau. Khi tên thương hiệu đã quá cũ & nhàm chán, không tạo được sự hứng thú cho khách hàng nữa thì việc đổi tên cũng là chiến lược cần thiết để xây dựng thương hiệu.

No2: Các sản phẩm được gắn thương hiệu có định hướng kinh doanh quốc tế không?

Đối với các thương hiệu quốc tế nổi tiếng thường sẽ có 1 số những đặc trưng cơ bản như: Sử dụng tên đồng nhất cho mọi thị trường, thiết kế bao bì chung, hướng tới các thị trường mục tiêu tương đương nhau ở mọi khu vực.

Một thực tế chung hiện nay là rất nhiều doanh nghiệp đang không chọn tên thương hiệu có mối quan hệ hoặc có khả năng kết nối, phát triển ra quốc tế. Đó chính là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến cho sau này doanh nghiệp khi thay đổi mục tiêu, chiến lược kinh doanh sẽ phải mất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc hay thậm chí là cả thị trường để làm lại mục tiêu phát triển ra quốc tế.

Vấn đề liên quan tới tên thương hiệu khi phát triển ra toàn cầu chủ yếu là: Vấn đề pháp lý do không được bảo hộ, có thể do ngữ nghĩa dịch sang tên quốc tế không phù hợp hay không thể phát âm được đúng theo tên thương hiệu đối với người nước ngoài.

No3: Tên thương hiệu có phải 1 phần hay kết quả chiến lược mở rộng thương hiệu?

Một khi doanh nghiệp đã xác định được chiến lược sản phẩm hay thương hiệu của mình được thực hiện thì vấn đề đặt tên thương hiệu sẽ chịu sự ràng buộc của rất nhiều yếu tố khác nhau trong chiến lược đó. Việc đặt mục tiêu mở rộng thị trường cho sản phẩm của doanh nghiệp là yếu tố quyết định đến độ hiệu quả & giúp tiết kiệm chi phí nhất khi giới thiệu sản phẩm mới trong cùng 1 dòng sản phẩm mà doanh nghiệp đã đưa ra thị trường.

Qua việc sử dụng một thương hiệu hiện tại, doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm được chi phí thiết kế bao gói & phát triển được thương hiệu, quảng cáo sản phẩm hay các chi phí của công tác truyền thông giới thiệu sản phẩm.

No4: Tên thương hiệu có khả năng để được bảo hộ?

Tên thương hiệu qua thời gian hoạt động của công ty, khi đã được khách hàng, đối tác biết đến & đang có vị trí đứng tốt trên thị trường, cũng như đã được đăng ký bảo hộ sẽ được coi là tài sản của công ty. Vì thế khi chọn tên thương hiệu, cần tính toán để đảm bảo tên thương hiệu này sẽ được bảo hộ & coi đó là tài sản của doanh nghiệp. Tránh tình trạng lợi dụng, chiếm đoạt hay bôi xấu.

Tên thương hiệu cần phải có khả năng để được bảo hộ

Đăng ký thương hiệu như thế nào

Để đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp, bạn sẽ cần phải chú ý đến các giấy tờ hồ sơ đầy đủ. Cụ thể:

  • Cung cấp tờ khai theo mẫu yêu cầu cấp giấy chứng nhận, logo công ty, thương hiệu.
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh: 02 Bản sao y công chứng.
  • Mẫu logo thương hiệu: 11 mẫu. Logo có kích thước không nhỏ hơn 80 x 80mm. Một mẫu thương hiệu chuẩn mực bao gồm ba bộ phần cấu thành chính: Phần hình, Phần chữ, Slogan.

Vậy đăng ký thương hiệu ở đâu

Ngoài việc chuẩn bị tên thương hiệu & hồ sơ đăng ký tên thương hiệu cho doanh nghiệp mình, bạn cần phải tìm được một nơi đăng ký thương hiệu phù hợp. Bạn có thể tự mình đăng ký hoặc cũng có thể chọn tới TaxPlus để chúng tôi giúp bạn đăng ký tên thương hiệu thành công bằng cách:

  • Tư vấn pháp lý, thủ tục, hồ sơ để đảm bảo bạn được chấp nhận hợp lệ.
  • Tư vấn về tên thương hiệu khi bạn có nhu cầu chọn lựa đáp ứng được các tiêu chí về pháp lý, có tính mở rộng cho tương lai, dễ hiểu, dễ gây ấn tượng, dễ nhớ giúp mang lại hiệu quả khi sử dụng.
  • Cam kết chi phí rõ ràng, tốt nhất thị trường hiện nay.

    Đến TaxPlus để được đăng ký bảo hộ tên thương hiệu nhanh nhất

Lời kết

Nếu bạn đang cần đăng ký thương hiệu, đừng chần chừ nữa kẻo sẽ có đối thủ chọn mất tên thương hiệu của bạn. Hãy tới ngay với TaxPlus để được cung cấp thêm thông tin. Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Địa chỉ: LP-09OT19 Landmark Plus, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P. 22, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
  • SĐT: 0853 9999 77
  • Email: info@taxplus.vn
  • Website: https://taxplus.vn/
0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

đánh giá

Chọn đánh giá

Thật tuyệt, cảm ơn bạn đã đánh giá, nếu cần bổ sung điều gì hãy viết vào ô đánh giá bạn nhé, chúng tôi luôn lắng nghe bạn.


Hãy để lại câu hỏi của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT