Telegram marketing là gì? Chiến lược marketing trên Telegram

Telegram marketing hay marketing trên Telegram đang là chiến thuật được nhiều thương hiệu quan tâm để tạo dựng một cộng đồng người dùng chất lượng. Nếu trước kia Telegram được coi là người em “sinh sau đẻ muộn” so với các đàn anh như Facebook, Instagram, thì hiện nay, sự trở lại và phủ sóng của ứng dụng này ngày một mạnh mẽ hơn. Cùng Tax Plus khám phá xem đây là ứng dụng gì và cách xây dựng Marketing trên Telegram nhé!

Vì sao doanh nghiệp nên dùng Telegram làm kênh marketing

telegram marketing

Với tính năng bảo mật cao và có thể truyền tải các tập tin lớn, hiện nay Telegram có hơn 550 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và ngày càng được các nhãn hàng về công nghệ (IT, ngành nghề blockchain / crypto,…) sử dụng phổ biến vì những lợi ích sau đây:

  • Tận dụng được số lượng khách hàng sử dụng kênh marketing này
  • Tạo được tính cộng đồng, trao đổi thông tin, trò chuyện, đánh giá
  • Tăng thương hiệu
  • Tăng sự tương tác qua lại giữa khách hàng
  • Tăng lưu lượng truy cập về website

Với Telegram, bạn có thể thiết lập các nhóm, kênh để thảo luận về sản phẩm và dịch vụ  đến khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể tích hợp các bot vào tài khoản Telegram của mình để tự động hóa một số tác vụ nhất định, tiết kiệm thời gian và công sức trong suốt quá trình.

8 CÁCH TĂNG THÀNH VIÊN CHO KÊNH TELEGRAM

telegram marketing 1

Bản thân Telegram không cho phép bạn quảng cáo trực tiếp vì nguồn chi phí chủ yếu là từ cộng đồng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có cách cho vấn đề này. Cụ thể, bạn có thể sử dụng  2 công cụ marketing rất tốt là Telegram Channel và Telegram Group. Sau đây là 8 cách giúp cho bạn tối ưu quảng cáo trên Telegram.

  • Quảng cáo nội dung cho Tiếp thị Telegram: một nội dung chất lượng sẽ giúp bạn có được một tệp khách hàng tiềm năng
  • Chia sẻ nội dung cho tiếp thị Telegram: hãy cố gắng để nội dung mà bạn đã chuẩn bị lan truyền càng nhiều càng tốt. Hãy tìm một kênh uy tín có liên quan và chia sẻ nội dung của bạn lên đó như instagram, facebook, twitter hay blog của bạn
  • Quảng cáo kênh Telegram của bạn trên diễn đàn: chia sẻ và giới thiệu kênh của bạn ở nhiều nơi hơn để họ biết đến kênh của bạn, kênh nhiều lượt xem sẽ được giới thiệu đến nhiều người biết hơn và cộng đồng sẽ được phủ sóng hơn.
  • Quảng cáo trên Telegram view: thông qua số lượng lượt xem ở cuối bài (qua biểu tượng con mắt) bạn có thể biết bao nhiêu người xem bài đăng của mình, thông qua số này với doanh nghiệp lớn có thể đẩy lượt xem bằng cách thực hiện quảng cáo.
  • Tiếp thị Telegram dựa trên nhấp chuột: với số lượng người lớn nên khi doanh nghiệp muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu thì chạy Ads là một yếu tố chúng ta không thể bỏ qua. Chỉ cần một khoản chi phí nhỏ bạn hoàn toàn có thể nhắm được đến một lượng khách hàng mục tiêu mong muốn tìm hiểu về doanh nghiệp. Như các ứng dụng khác Telegram hoàn toàn có thể.
  • Quảng cáo liên tục và hàng giờ trên các kênh Telegram chính: đối với các doanh nghiệp bước đầu xây dựng thương hiệu, chạy quảng cáo trên các kênh có xuất hiện Telegram hay lựa chọn các thời điểm chạy quảng cáo sẽ giúp kênh của bạn trên telegram trở nên thu hút hơn.
  • Tiếp thị người ảnh hưởng bởi những người có ảnh hưởng: đây được xem là một trong những cách khá tốn kém vì nó cần tốn chi phí để tìm kiếm những người có độ ảnh hưởng, để nhờ vào đó mà chúng ta có thể thu hút một lượng lớn thành viên tham gia.
  • Sử dụng các công cụ tiếp thị Telegram để tăng thành viên và lượt xem của bạn thông qua các phương thức trả phí bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo trả phí trên các kênh Telegram khác, tiếp thị người ảnh hưởng, mua thành viên Telegram.​
Xem thêm:  Thanh toán không tiếp xúc và những điều cần biết

Các công cụ marketing trên Telegram

telegram marketing 2

Channels

Channel telegram thực chất là một kênh Telegram giúp chủ kinh doanh xây dựng kênh bán hàng hiệu quả. Đây là một nền tảng bạn có thể gửi tin nhắn tới một đối tượng lớn mà không phải giới hạn về số lượng thành viên kênh. Ngoài ra, Telegram còn có tính năng mà rất ít kênh khác cung cấp đó là ẩn danh người đăng ký.

Channels được chia thành 3 nhóm:

  • Owner (kênh chủ): là người tạo ra kênh và có tất cả các quyền trong kênh của mình.
  • Admin (quản trị viên): là người có một số quyền được thực hiện trong kênh
  • Thành viên (thành viên kênh): là người theo dõi và đăng ký kênh telegram

Groups

Thành viên có thể gửi tin nhắn, hình ảnh, video và ghi âm giọng nói, biến nhóm Telegram thành một kênh truyền thông đa năng. Các nhóm có thể là công khai hoặc riêng tư. Đây sẽ là một công cụ tiếp thị tuyệt vời vì nó cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận một lượng lớn đối tượng.

Telegrams Groups rất tuyệt vời để tương tác với khách hàng ở cấp độ cá nhân, bạn có thể tạo một cuộc thăm dò ý kiến để hỏi khán giả họ nghĩ gì, từ đó hiểu được tâm lý và đáp ứng yêu cầu người dùng tốt hơn.

Chatbots

Chatbots là một tính năng tương tự như robot được tích hợp sẵn trong ứng dụng Telegram nhằm mục đích giúp người dùng có thể quản lý và tạo lập các Bot. Mỗi kênh và nhóm “cần” một chatbot để đảm bảo các hoạt hoạt động.

Xem thêm:  SCM là gì? Những vấn đề quan trọng khi thực hiện SCM

Sử dụng bot giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng, cũng như có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình. Ngoài ra, chatbots có thể giúp bạn chạy các chiến dịch tiếp thị hoặc thu thập phản hồi từ người dùng của bạn. Người dùng hoàn toàn có thể điều khiển các Bot nhằm để nhận tin tức, thông báo, tạo các công cụ tùy chỉnh, trải nghiệm những trò chơi giải trí, tích hợp thêm các dịch vụ khác như Gmail Bot, Wiki Bot, GIF Bot,…

🆘 Xem thêm

Các bước xây dựng chiến lược marketing trên Telegram

telegram marketing 3

Khi nói đến tiếp thị qua Internet, có nhiều công cụ và nền tảng như Facebook hoặc Twitter được thiết lập tốt và tương đối dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng tin nhắn cung cấp các tính năng bổ sung cho các doanh nghiệp và nhà tiếp thị, Telegram sẽ là lựa chọn đúng đắn.

Bước 1: Xác định mục tiêu

Với Telegram, bạn có thể theo đuổi các mục tiêu sau:

  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn
  • Thúc đẩy sự tham gia của khách hàng
  • Xây dựng mối quan hệ tin cậy với khán giả của bạn
  • Tự động hóa các công việc thường ngày
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Tăng doanh số bán hàng

Bước 2: Tạo tài khoản Telegram

Tùy vào mục tiêu thiết lập mà  lựa chọn tính năng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Có 3 tùy chọn có sẵn cho bạn: một nhóm, kênh, chatbot.

Nhóm: Để tạo nhóm, hãy nhấp vào 3 đường ngang ở góc trên cùng bên trái và chọn tùy chọn “Nhóm mới”. Thêm thành viên, đặt tên và đặt ảnh hoặc video.

Để duy trì nhóm của mình tốt hơn, bạn có thể đặt ra một số quy tắc hoặc tạo các cuộc thăm dò để tăng mức độ tương tác.

Kênh: Nếu bạn là người nổi tiếng và có hàng nghìn người hâm mộ, hãy cân nhắc tạo kênh.

Vào Telegram và chọn biểu tượng Cây bút

Chọn New Channel > Create Channel.

Đặt tên cho channel của bạn > Nhấn vào dấu mũi tên để qua bước tiếp theo.

Chọn Public Channel (công khai) hoặc Private Channel (riêng tư). Channel công khai có thể được tìm kiếm bởi mọi người dùng Telegram, còn channel riêng tư thì không. Sau đó, bạn có thể tự sáng tạo đường link cho channel của mình, yêu cầu là link đó chưa có ai sử dụng qua. Nhấn vào dấu mũi tên để qua bước tiếp theo.

Và bước cuối cùng, chọn thành viên cho channel của bạn và nhấn vào dấu tích để hoàn tất việc tạo channel.

Xem thêm:  Dịch vụ quản lý BHXH trọn gói【Từ A-Z】TIẾT KIỆM CHI PHÍ – Phí chỉ 140.000đ/Nhân sự

Chatbots

Trước tiên, bạn cần tạo một bot và kết nối nó với SendPulse. Để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước bên dưới:

Truy cập tài khoản Telegram của bạn, nhập @Botfather vào tab tìm kiếm và chọn bot. Nhấp vào “Bắt đầu” để kích hoạt nó. Botfather

Gõ lệnh / newbot và gửi nó.
Đặt tên cho bot của bạn và sao chép giá trị mã thông báo. Giá trị mã thông báo

Sau đó, chuyển đến tài khoản SendPulse của bạn. Điều hướng đến phần “Chatbots” và dán mã thông báo của bạn vào trường tương ứng. Sau đó, đăng ký bot của bạn.

Kết nối các kênh
Bạn đã sẵn sàng! Bạn đã thêm chatbot của mình vào SendPulse.

Bây giờ bạn có thể tạo luồng của mình. Bắt đầu bằng cách tạo luồng chào mừng. Hãy nghĩ về những từ khóa có thể kích hoạt việc gửi tin nhắn. Tạo luồng để chào đón người đăng ký, bán sản phẩm, hỗ trợ khách hàng và các sự kiện khác. Làm theo hướng dẫn từng bước này để xây dựng quy trình của bạn .

Với trình tạo chatbot, bạn có thể phân khúc đối tượng của mình. Các thẻ và biến sẽ giúp bạn gửi đúng thông điệp đến đúng người. Lưu thông tin mà khách hàng của bạn nhập để tạo phiếu mua hàng có liên quan cho họ trong tương lai.

Cách quảng bá, tăng thành viên cho Telegram

telegram marketing 4

Tạo hồ sơ kinh doanh

Hồ sơ kinh doanh giống như một sơ yếu lý lịch, bao gồm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, thị trường mục tiêu của doanh nghiệp. Trong thế giới về phương tiện truyền thông xã hội ngày nay, điều quan trọng là phải đảm bảo hồ sơ kinh doanh của bạn được cập nhật tốt nhất, như vậy sẽ làm gia tăng độ tin tưởng của khách hàng.

Tìm đúng đối tượng mục tiêu

Bằng cách xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, kết hợp với kiểm soát và quản lý chiến dịch hiệu quả, bạn sẽ tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi từ nhóm khách hàng mục tiêu sang nhóm khách hàng tiềm năng và mua hàng.

Quảng cáo Telegram

Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên những người có hơn 1000 người đăng ký, điều này sẽ giúp cho tin nhắn của bạn tiếp cận rất nhiều người.

Truyền thông xã hội

Một trong những cách tốt nhất để quảng bá kênh Telegram của bạn là chia sẻ nó trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Nếu bạn có sự hiện diện trên các nền tảng như Facebook hoặc Twitter, hãy tận dụng điều đó bằng cách chia sẻ kênh Telegram để nhiều người biết hơn.

🆘 Xem thêm

Lời kết

Thông qua bài viết Tax Plus Blog hi vọng có thể cung cấp cho bạn thông tin tổng quan nhất về Telegram Marketing và các công cụ để gia tăng lượt quảng cáo trên Telegram.