Remarketing là gì? Cách triển khai Remarketing hiệu quả?

Đối với các hoạt động tiếp thị, Remarketing là một công cụ quảng cáo không thể thiếu nhằm thu hút khách hàng và gia tăng chuyển đổi. Vậy Remarketing là gì? Những hiệu quả mà chiến dịch này mang đến cho doanh nghiệp? Cùng Tax Plus tham khảo qua bài viết đây nhé!

Remarketing là gì? Cách thức hoạt động của Remarketing

remarketing scaled

Remarketing hay còn gọi là hoạt động tiếp thị lại, được sử dụng nhiều trong những chiến dịch Marketing tổng thể để nhắc nhở đến khách hàng về những hoạt động trước đó, ví dụ như: hủy bỏ, quên chưa thanh toán sản phẩm đã cho vào giỏ hàng… Bên cạnh đó, Remarketing còn được sử dụng trong các chiến lược Upsell hay Crosssell để hỗ trợ việc bán hàng, cải thiện doanh số.

Chiến lược Remarketing có thể theo dõi hoạt động Internet của mỗi người dùng và cung cấp quảng cáo vào đúng đối tượng mục tiêu dựa trên các hành động mà khách hàng đã thực hiện. Hoạt động Remarketing làm cho trải nghiệm về các quảng cáo trở nên thân thiện với người dùng nhất có thể. Khi một người dùng truy cập vào một Website, cookie sẽ được lưu trữ, những loại cookie này giúp cho Marketers biết được rằng khách hàng đã truy cập vào những trang nào, đã xem sản phẩm/ dịch vụ nào, khách hàng đã xem bao nhiêu trang, ở lại trang này trong bao lâu…

Theo đó, chiến dịch Remarketing được thiết kế một cách cá nhân hoá để giúp khách hàng chỉ xem những quảng cáo mà khách hàng thực sự quan tâm. Ngoài ra, hoạt động phương thức tái tiếp thị này còn cho phép doanh nghiệp xem ai đã truy cập vào quảng cáo ở trang Web của mình để đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách tiếp cận với tệp khách hàng trước đó quay lại để để kết thúc trải nghiệm mua sắm trên trang Web.

Xem thêm:  Viral Marketing là gì? 5 bước xây dựng chiến dịch Viral Marketing hiệu quả

Đối tượng của Remarketing là ai?

remarketing 1

Để áp dụng chiến lược Remarketing thành công, bạn cần tìm hiểu kỹ về nhóm khách hàng mục tiêu để tiết kiệm tối đa chi phí. Nhóm khách hàng đó bao gồm:

  • Nhóm khách hàng mục tiêu đã truy cập vào Website nhưng chưa thao tác chuyển đổi qua các điểm chuyển đổi ( CTA , Pop up, banner…) trên Website như: đăng ký, đặt hàng,…
  • Khách hàng đã truy cập vào Website nhiều lần nhưng chưa có hành động hoặc để lại thông tin.
  • Khách hàng truy cập vào Website một cách tự nhiên, không thông qua quảng cáo
  • Nhóm khách hàng đã hoàn thành thao tác chuyển đổi.

Cách triển khai Remarketing hiệu quả

remarketing 2 scaled

1. Thực hiện Remarketing trên Facebook

  • Bước 1: Chọn thanh menu của ứng dụng Facebook Business Manager. Bên dưới hiển thị mục “Tài sản”, chọn “Đối tượng người dùng”.
  • Bước 2: Tại mục “thiết lập đối tượng”, thao tác chọn mục “tùy chỉnh đối tượng.
  • Bước 3: Tiếp theo trong mục “Tạo đối tượng tùy chỉnh”, thao tác chọn “Lưu lượng truy cập vào Website” để theo dõi traffic.
  • Bước 4: Dựa trên lưu lượng đã đăng ký, doanh nghiệp tuỳ chỉnh cho nhóm đối tượng khách hàng có thể xem quảng cáo.
  • Bước 5: Hoàn thành thông tin vào mẫu cài đặt Remarketing hiển thị có sẵn của Facebook.
  • Bước 6: Chọn vào ô hiển thị “Tất cả khách truy cập trang Web” để xem được nhiều lựa chọn hơn của Facebook.
  • Bước 7: Thiết lập đối tượng tùy chỉnh, chọn nhóm đối tượng những người mua hàng trong danh sách khách hàng đã vào trang Web xem sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Bước 8: Tham khảo thêm yếu tố tần suất khách hàng ghé thăm Website bao nhiêu lần để đưa ra chiến lược Remarketing hiệu quả.
  • Bước 9: Sau khi hoàn thành thông tin, tiến hành chọn ô “Tạo đối tượng” để lưu những thay đổi ấy.
  • Bước 10: Tạo một số quảng cáo sản phẩm mới cần target để nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

2. Thực hiện Remarketing với Google 

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của doanh nghiệp bằng tài khoản bạn đã liên kết với Google Ads.
  • Bước 2: Chọn vào admin ở đầu trang
  • Bước 3: Tạo thuộc tính Remarketing trong thanh Menu
  • Bước 4: Chọn danh sách Remarketing
  • Bước 5: Chọn thêm list Remarketing mới
  • Bước 6: Sử dụng menu chế độ xem để chọn khách truy cập vào chiến dịch Remarketing.
  • Bước 7: Chọn Remarketing type để chọn nhóm khách hàng cho chiến dịch. Tuỳ vào mục tiêu mà doanh nghiệp có thể chọn một nhóm phù hợp nhất.
  • Bước 8: Đặt tên cho Remarketing list name.
  • Bước 9: Đối với mục thời gian, chọn số ngày mà khách hàng đáp ứng những tiêu chí có thể nhận lại quảng cáo.
  • Bước 10: Nhập số lượng khách hàng ước tính có thể tiếp cận quảng cáo.
  • Bước 11: Chọn tài khoản quảng cáo Google Ads mà bạn muốn sử dụng cho danh sách Remarketing.
  • Bước 12: Chọn Save Remarketing List.
  • Bước 13: Thêm danh sách trên vào một nhóm quảng cáo, phải đảm bảo quảng cáo đó đang hoạt động.
Xem thêm:  Growth marketing là gì? Các chỉ số đo lường của Growth marketing

🆘 Xem thêm

Phân biệt Re-targeting và Re-marketing

remarketing 3 scaled

Retargetting được sử dụng để nhắm mục tiêu vào những khách hàng đã truy cập vào Website bằng hình thức quảng cáo có trả tiền. Quảng cáo nhắm thẳng đến nhóm khách hàng đã truy cập vào Website nhưng chưa cảm thấy muốn mua sản phẩm. Retargeting giúp khách hàng nhìn thấy chính quảng cáo của doanh nghiệp trên hệ thống những Website khác.

Nói một cách dễ hiểu, Retargeting hay Remarketing đều nhắm mục tiêu vào những khách hàng đã truy cập vào trang Web và tiếp cận khách hàng, thuyết phục họ quay lại với mục tiêu cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Sự khác biệt giữa hai cách này chỉ nằm ở phương thức tiếp cận. Remarketing chủ yếu được sử dụng thông qua Email Marketing, còn Retargeting Marketing tiếp cận khách hàng thông qua những quảng cáo có trả phí.

5 bí kíp giúp chiến dịch Remarketing đạt tối đa hiệu quả

remarketing 4

1. Luôn bám sát mục tiêu

Một số doanh nghiệp thường sử dụng những hình ảnh quảng cáo gợi nhớ đến tên thương hiệu , thực tế là khách hàng thường click vào các Landing page, do đó, bạn cần thiết lập các quảng cáo đơn giản chỉ dành riêng cho việc gợi nhớ tên thương hiệu để gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Hơn nữa, khách hàng mà bạn áp dụng trong chiến dịch Remarketing đã biết đến thương hiệu, vì vậy không cần sử dụng các quảng cáo để giới thiệu nữa. Điều các Marketers cần làm lúc này là sử dụng quảng cáo thuyết phục ý định mua hàng để khách hàng không còn do dự nữa. Những chiến dịch quảng cáo này không cần ra bất cứ điều gì quá cao siêu, phức tạp vì người dùng hầu như không dành thời gian để tìm hiểu thông tin doanh nghiệp cung cấp.

2. Lựa chọn sản phẩm có tiềm năng ra chuyển đổi lớn

Để tìm hiểu những sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin về phạm vi sản phẩm mà họ đã xem trong lần cuối cùng khi truy cập vào Website của công ty. Khi họ nhìn thấy một quảng cáo, nó sẽ nhắc nhớ khách hàng về những sản phẩm họ đã xem và gợi ý về khả năng đặt hàng. Đây là cách tiếp thúc đẩy mua hàng hiệu quả nhất.

Xem thêm:  CFA là gì? Các thông tin cơ bản và những điểm hạn chế cần biết

3. Remarketing kịp thời và liên tục

Tất cả các công cụ quảng bá sản phẩm qua Internet đều đòi hỏi tốc độ và khả năng tác động nhanh chóng đến tâm lý của khách hàng. Bởi vì tiếp cận kịp thời với nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng tỷ lệ khách hàng mua hàng sẽ cao hơn, giúp nhóm khách hàng này đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Khi đã xác định nhóm khách hàng cần Remarketing, doanh nghiệp có thể áp dụng những nút CTA đánh đòn tâm lý như: số lượng có hạn, sắp hết thời hạn khuyến mãi…

4. Remarketing bằng những mã giảm giá, voucher, coupon

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đồng nghĩa với việc hành vi của người dùng liên tục được thay đổi. Việc so sánh giữa các địa chỉ bán hàng thông qua các Website sẽ trở nên dễ dàng hơn, khách hàng có thể xem sản phẩm của các doanh nghiệp khác với mức giá rẻ hơn. Điều này khá bất lợi nếu doanh nghiệp không có những voucher , coupon,… thu hút khách hàng trước khi khách hàng rời khỏi Website của doanh nghiệp.

5. Ứng dụng Remarketing để tăng cường nhận thức về thương hiệu

Remarketing với những thông điệp thu hút khách hàng sẽ luôn là một trong những cách tăng  nhận thức thương hiệu  một cách hiệu quả nhất. Việc lặp đi lặp lại một thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng sẽ là cách hữu hiệu để khách hàng tìm đến doanh nghiệp mỗi khi có nhu cầu mua hàng.

🆘 Xem thêm

Lời kết

Remarketing là một công cụ không thể thiếu trong những chiến dịch quảng bá của mỗi doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin về Remarketing của Tax Plus Blog cung cấp trong bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ tiếp thị hữu hiệu này. Chúc các Marketers áp dụng thành công!