Chạy quảng cáo Instagram tiết kiệm, ra đơn hiệu quả 2022

Chạy quảng cáo Instagram – Trung bình cứ 2 người dùng Instagram thì có 1 người dùng nền tảng này để khám phá những thương hiệu mới. Vậy chắc chắn đây là nền tảng số 1 để các nhãn hàng trên Instagram thể hiện, ‘trở mình’ hoặc thậm chí là ‘Hóa Rồng’ nếu đầu tư hiệu quả. Cùng Tax Plus khám phá về quảng cáo Instagram nhé!

Chạy quảng cáo Instagram hiệu quả ra sao?

quang cao instagram

Đầu tư vào chạy quảng cáo Instagram là một trong những hạng mục quảng cáo mà hầu như không có doanh nghiệp nào không đặt trọng tâm xem xét. Bởi nền tảng mạng xã hội này sở hữu lượng người dùng khổng lồ và được ưa chuộng trên toàn cầu, nhất là với giới trẻ.

Tại các quốc gia như Anh, Mỹ, lượng người dùng Instagram cho các mục đích chia sẻ, bán hàng, branding, gây dựng thương hiệu… còn lớn hơn nền tảng có người dùng khổng lồ là Facebook. Vì thế chạy quảng cáo Instagram luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu để quảng bá thương hiệu đến tệp người dùng trẻ hoặc trong độ tuổi lao động.

Tại Việt Nam, số người dùng Facebook vẫn lớn hơn với thời gian sử dụng và tệp khách hàng cũng cao và rộng hơn rất nhiều so với Instagram, tuy vậy, nền tảng mạng xã hội này vẫn rất ưu việt khi nhãn hàng hay bất cứ cá nhân nào cần chạy quảng cáo. Các mặt hàng như cà phê, studio, triển lãm, đồ ăn thức uống lạ hay thời trang luôn là những mặt hàng thường xuyên thấy chạy quảng cáo Instagram nhất.

Chạy quảng cáo Instagram hiệu quả tới mức, có những doanh nghiệp, shop… có thể chỉ cần đầu tư vào nuôi Instagram làm nền tảng mạng xã hội chính, sau đó dần biến đổi content cho các mạng xã hội khác là đã đủ khả năng tiếp cận tới tệp khách hàng của mình. Với những lợi thế nền tảng như tập trung vào hình ảnh, đa số người dùng trên Mobile hay những con số ấn tượng như 500 triệu người dùng mỗi ngày, 4 tỷ lượt thả tim mỗi ngày… thì chạy quảng cáo Instagram là sự đầu tư rất hiệu quả.

Vì sao nên chạy quảng cáo Instagram song song Facebook

quang cao instagram 1

Năm 2012, Mark Zuckerberg – ông chủ Meta, khi ấy còn là Facebook đã chi 1 tỷ USD để mua lại Instagram ngay trước thềm IPO. Quyết định táo bạo và được đánh giá điên rồ khi ấy đã chứng tỏ được tính đúng đắn khi giờ đây, cả Facebook và Instagram đều có lượng người dùng tăng trưởng theo hệ tên lửa, và hỗ trợ nhau ở mặt nền tảng để trở thành những top nền tảng hiệu quả nhất trong dịch vụ mạng xã hội và quảng cáo.

Từ khi gia nhập Facebook, Instagram vẫn giữ được format gốc của mình, nhưng đã phát triển từ nền tảng không có doanh thu sau 2 năm trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội có doanh thu khủng từ quảng cáo trên toàn cầu. Theo CCO Facebook, 98/100 những nhà quảng cáo Facebook hiện cũng đã chạy quảng cáo Instagram.

Những ưu điểm khi chạy quảng cáo Instagram có thể kể đến như:

  • Vị trí xuất hiện quảng cáo: Là nền tảng dành riêng cho nội dung hình ảnh và video, Instagram có cách sắp xếp để các quảng cáo trên nền tảng này được xuất hiện bắt mắt nhưng cũng tạo sự thoải mái cho người dùng. Vì thế, khả năng chuyển đổi trên nền tảng này vô cùng cao, phù hợp với những mục đích như xây dựng thương hiệu, kêu gọi theo dõi, branding…
  • Tận dụng tài nguyên tích hợp từ Facebook: Facebook chia sẻ với Instagram những thông tin như hệ thống, vận hành, các demographics của người dùng sao cho hệ thống đưa ra các giải pháp quảng cáo tốt nhất
  • Phù hợp cho một số ngành hàng bùng nổ: Có nhiều ngành hàng ưu tiên chạy quảng cáo trên Instagram như thời trang, nước hoa, đồ thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm… bởi hiệu quả khủng khiếp mà nền tảng này mang lại. Instagram khiến việc mang sản phẩm lên nền tảng này trở nên dễ dàng và khiến sản phẩm trông uy tín hơn hẳn, đồng thời, việc chạy quảng cáo Instagram khiến thương hiệu tiếp cận dễ dàng và thân thiện hơn nhiều với những người đang tìm kiếm sản phẩm.

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả

quang cao instagram 2

Cách chạy quảng cáo Instagram hiện nay ngày càng được tinh giản và trở nên vừa tiện lợi, lại hiệu quả hơn. Tuy chạy quảng cáo Instagram không phải khó và ai cũng có thể làm được, nhưng khi mới bắt đầu thì sẽ có rất nhiều trường thông tin mới lạ và khiến việc chạy quảng cáo Instagram hiệu quả trở nên phức tạp hơn.

Dưới đây là các bước chạy quảng cáo Instagram cơ bản giúp bạn bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Instagram.

Có hai cách thường được sử dụng nhất khi chạy quảng cáo Instagram: Thông qua trình quản lý thông minh tích hợp từ Facebook hoặc dùng phần mềm Power Editor với nhiều chức năng hơn, nhưng cách thực hiện thì vẫn giống nhau.

Xem thêm:  [Chi tiết] Cách phân biệt nhãn hiệu tập thể & nhãn hiệu sản phẩm

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Tương tự chạy quảng cáo trên Facebook, khi chạy quảng cáo Instagram, bạn cần đăng ký Facebook Business và tài khoản Facebook Ads (do Instagram được tích hợp cùng hệ thống Facebook). Sau khi đăng ký, bạn cần kết nối tài khoản này với tài khoản Instagram.

Bước 2: Thiết lập mục tiêu

Sau khi thành công kết nối hai tài khoản của hai nền tảng Facebook và Instagram với nhau, bạn mở Trình quản lý quảng cáo, để khởi tạo chiến dịch quảng cáo, bạn chọn ‘Tạo chiến dịch’ (Create Campaign ) ở góc trên bên trái màn hình.

Một dãy các lựa chọn quảng cáo khác nhau sẽ hiện ra bao gồm 4 lựa chọn. Bạn sẽ cần chọn kiểu quảng cáo phù hợp với mục tiêu của bạn và dễ tối ưu nhất:

  • Quảng cáo tăng lượt tiếp cận (Reach)
  • Quảng cáo tăng lượt cài đặt sử dụng (Install)
  • Quảng cáo tăng lượt xem video (Video View)
  • Quảng cáo tăng lượng chuyển đổi (Conversion)

Bước 3: Thiết lập đối tượng mục tiêu

Ở bước này bạn sẽ dùng công cụ thu lọc và phân loại dữ liệu cá nhân người dùng của Instagram để thiết lập đối tượng mục tiêu cho quảng cáo. Các đối tượng mục tiêu này sẽ được thiết lập dựa trên độ tuổi, vị trí, sở thích, thói quen, mối quan tâm, sở thích… rồi được gom thành những tệp và Meta (công ty mẹ Instagram) sẽ phân phối quảng cáo dựa trên yêu cầu tệp khách hàng đó.

Để có thể xác định chính xác và hiệu quả nhất đối tượng này, bạn cần phải định vị rõ thương hiệu trong đầu và chia nhỏ các đối tượng ra thành từng nhóm khác nhau để dễ dàng thực hiện A/B testing hoặc tạo nội dung đúng hơn với lứa tuổi khác nhau.

Bước 4: Vị trí hiển thị quảng cáo

Sau khi chọn được tệp quảng cáo, bạn tiến hành chọn vị trí quảng cáo trên Instagram. Nếu muốn chạy nội dung ở đồng thời cả Instagram và Facebook, bạn có thể giữ nguyên hoặc chỉ cần điều chỉnh một chút các vị trí được đề xuất mặc định. Còn nếu chỉ muốn chạy quảng cáo trên Instagram thôi thì đừng bỏ qua bước này nhé. Thông thường, Instagram sẽ đề xuất 2 vị trí:

  • Instagram Newsfeed (Bảng tin Instagram): Quảng cáo dạng post sẽ xuất hiện trên trang chủ Instagram khi người dùng đang cuộn để xem các bài đăng từ tài khoản mình theo dõi
  • Instagram Stories: Quảng cáo sẽ xuất hiện ở cả dạng video hoặc hình ảnh khi người dùng lướt xem story trên thanh story ở đầu màn hình Instagram

Instagram luôn cập nhật và chỉnh sửa tối ưu cách hiển thị các quảng cáo sao cho cả thương hiệu lẫn người dùng đều có lợi. Người dùng sẽ xem được những quảng cáo về các sản phẩm họ đang cần nhất và tiếp cận những quảng cáo này một cách dễ chịu, tự nhiên như một phát hiện dành cho bản thân mình, còn thương hiệu sẽ đạt được hiệu quả quảng cáo tối ưu nhất.

Bước 5: Thiết lập ngân sách

Nếu mới bắt đầu học chạy quảng cáo Instagram, hay bắt đầu chạy quảng cáo thử nghiệm cho nội dung/ngành hàng mới, bạn nên set ngân sách nhỏ, sau đó theo dõi và tối ưu nội dung , phân bổ chiến lược ngân sách cho phù hợp.

Bạn có thể chia ngân sách chạy quảng cáo theo ngày, hoặc theo tuần. Sau khi thử nghiệm và tối ưu được chiến lược, bạn có thể phân bổ ngân sách theo kiểu chi tiết hơn nữa, là phân quảng cáo theo giờ cao điểm, các ngày key để tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo Instagram nhất.

🆘 Xem thêm

Các loại quảng cáo trên Instagram

quang cao instagram 3

Để tối ưu khả năng quảng cáo, Instagram đặt rất nhiều vị trí và phân loại ra nhiều quảng cáo khác nhau. Nếu bạn chưa biết về các phân loại này và các điểm mạnh, điểm yếu của chúng để tối ưu cho phù hợp thì đừng lo, hãy tìm hiểu ở các mục phía dưới nhé.

Instagram Image Ads/Quảng cáo hình ảnh

Có thể hiểu đơn giản là dạng quảng cáo Instagram bằng dạng post hình ảnh, bạn sẽ chọn những hình ảnh ‘xịn’ nhất để quảng bá cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp của mình để đăng lên Instagram. Các hình ảnh này có thể được đính kèm website, đường link…của doanh nghiệp bạn ngay khi đăng lên, hoặc có thể đính kèm các nút CTA để kêu gọi như ‘mua ngay’, ‘đăng ký ngay’…

Ưu điểm: Có thể chèn CTA kích thích người đọc tạo ra chuyển đổi một cách tự nhiên và tiện lợi. Các CTA đa dạng phương thức kêu gọi khác nhau tùy vào mục đích của quảng cáo.

Nhược điểm: Mỗi bài đăng chỉ có thể đăng được 1 ảnh duy nhất.

Instagram Video Ads – Quảng cáo video

Cũng như cái tên, ở phương thức này chủ kênh Instagram sử dụng video để quảng cáo cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp của mình. Thay vì hình ảnh đơn điệu, bạn có thể tận dụng 60 giây cho 1 video để kể câu chuyện về thương hiệu hoặc quảng bá thương hiệu tới người xem một cách trực quan, sinh động và dễ gây ấn tượng hơn.

Vị trí chạy quảng cáo Instagram dạng video nên được thiết kế để chiếu song song trên cả main feed và story.

Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền

Cũng giống như Multi Product Ads trên Facebook, quảng cáo Instagram dạng carousel ads hay còn gọi là dạng băng chuyền cho phép chạy quảng cáo Instagram nhiều mẫu hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc. Nếu bạn đang muốn thông qua một mẩu chuyện, hoặc loạt nội dung để kích thích người xem thì Carousel ads là cực kỳ hữu hiệu.

Khi chạy quảng cáo Instagram với Carousel Ads, bạn có thể thêm nhiều nút CTA như đã hướng dẫn trong phân loại quảng cáo Image Ads. Khách hàng khi lướt xem quảng cáo sẽ có thể tạo ra chuyển đổi ngay trên nút CTA được thêm bên dưới ảnh. Carousel Ads được xem là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi chạy quảng cáo Instagram tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm:  Mách nước cách chọn đại lý mua ô tô “chuẩn không cần chỉnh”

Marque Ads Instagram

Marque Ads là một loại hình quảng cáo mới và được sử dụng chủ yếu cho các khách hàng có thương hiệu lớn. Tại thị trường Việt Nam, Marque Ads vẫn là loại chạy quảng cáo Instagram với sự bí ẩn nhẹ vì không nhiều doanh nghiệp và nhà chạy quảng cáo chuyên về phân loại này. Quảng cáo Marque Ads sẽ giúp các nội dung của thương hiệu xuất hiện với mật độ liên tục khoảng 3 lần/ngày ít nhất và được xuất hiện dưới hình thức chỉn chu, hoàn hảo nhất.

Story Ads – Quảng cáo Story/Quảng cáo toàn màn hình

Xem story đã trở thành một cách tiện lợi hơn rất nhiều để theo dõi các suy nghĩ, khoảnh khắc của bạn bè hay những người nổi tiếng mà người dùng follow trên Instagram. Tính năng này được tối ưu đầu tiên bởi Instagram, cho phép người dùng đăng story trong vòng 24 tiếng và story này sẽ bị ẩn đi sau thời gian đó.

Chạy quảng cáo Instagram loại Story ads nghĩa là quảng cáo sẽ xuất hiện giữa các story khi người dùng nhấp vào màn hình hoặc quét qua phải để khám phá thêm các story khác. Hiện tại, các nền tảng khổng lồ khác như Facebook, TikTok, Youtube… đều có tính năng đăng story. Vì vậy quảng cáo story có thể được xem là một trong những loại quảng cáo tiếp cập được rất nhiều traffic, đồng thời, loại quảng cáo này cũng phù hợp nhất với những chiến dịch mở rộng branding.

Collection Ads – Quảng cáo bộ sưu tập

Tính năng chạy quảng cáo Instagram phân loại Collection Ads được ra mắt vào khoảng năm 2018. Đây là tính năng quảng cáo cho cả một album các loại sản phẩm khác nhau. Khi quảng cáo dạng này xuất hiện, người dùng có thể theo dõi sản phẩm trong một bộ sưu tập với nhiều hình khác nhau với chung 1 CTA. Đây là phân loại quảng cáo Instagram hiệu quả nhất để quảng bá hoặc bán các bộ set thời trang, bộ mỹ phẩm, trang sức hoặc nước hoa.

Chi phí để chạy quảng cáo Instagram hiệu quả

quang cao instagram 4

Chi phí chạy quảng cáo Instagram không có mức tối thiểu hay tối đa để xác định, bởi nội dung của bạn sẽ được Instagram quản lý và phân phối theo mức ngân sách mà bạn xác định bỏ ra trong kế hoạch tạo quảng cáo ban đầu.

Theo các chuyên gia digital chuyên chạy quảng cáo Instagram, chi phí cho 1 chiến dịch chạy quảng cáo Instagram nên vào mức 1,5 triệu/chiến dịch trong 5 ngày tối thiểu. Đây là mức tối ưu lợi nhuận nhất cho một chiến dịch yêu cầu chuyển đổi trong ngắn ngày. Dĩ nhiên, với nhiều mục tiêu khác nhau như branding, kéo lead vào website, PR event… con số này sẽ khác đi nhưng sẽ vẫn nằm trong khoảng này.

Chi phí chi ra để chạy quảng cáo Instagram đến 1 số lượng đối tượng nhất định thường cao hơn Facebook, tuy vậy, hiệu quả chuyển đổi trong số ấy lại cao hơn, nhất là với những ngành hàng nổi bật trên nền tảng này.

Ngoài ra, nếu nội bộ thương hiệu không đủ nhân lực để chạy quảng cáo Instagram, bạn có thể bỏ tiền ra để thuê ngoài. Ngoài budget (ngân sách) phải chi để tạo ra hiệu quả chuyển đổi cho quảng cáo, bạn sẽ phải trả thêm phí chạy quảng cáo. Chi phí này có thể được tính cố định cho mỗi chiến dịch, hoặc tính dựa theo phần trăm doanh thu tạo ra được từ các quảng cáo này.

Các ngành hàng chạy quảng cáo Instagram ra hiệu quả cao

quang cao instagram 5

Tại Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới, Instagram gần như là lãnh địa của giới trẻ, khi phần lớn người dùng nền tảng đều nằm trong độ tuổi từ 15-55. Vì thế, nhu cầu tìm kiếm và các ngành hàng được ưa chuộng nhất trên Instagram đều tương ứng với nhu cầu và sở thích của độ tuổi này. Nếu bạn đang kinh doanh một trong những ngành hàng sau đây thì đừng ngại ngần đầu tư chạy quảng cáo Instagram, vì nếu làm tốt, bạn sẽ thu lại kết quả vượt xa kỳ vọng.

  • Ngành hàng thời trang, phụ kiện – Fashion: Hầu như không có thương hiệu thời trang nào không mở tài khoản trên Instagram. Việc chạy quảng cáo với ngành hàng này là tất yếu vì độ cạnh tranh vô cùng lớn kể cả với những thương hiệu lâu đời và quen thuộc với giới trẻ.
  • Ngành hàng mỹ phẩm,nước hoa: Các sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa đặc biệt là các dòng sản phẩm dành cho giới trẻ luôn dễ dàng tiếp cận đúng tệp người dùng hơn trên Instagram, đặc biệt là khi chạy quảng cáo.
  • Ngành hàng FMCG: Ngành hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, ăn uống là một trong những ngành hàng đang lên và lên siêu hot trên Instagram. Để cạnh tranh, nhiều nhà hàng, quán bar thậm chí không chỉ chạy quảng cáo mà còn đầu tư số tiền lớn vào đầu tư trang Instagram sao cho lộng lẫy, bắt mắt để kích thích khách hàng đến quán.
  • Quà lưu niệm, đồ trang trí: Giao diện là Instagram rất phù hợp để khiến mọi sản phẩm trông vô cùng bắt mắt. Vì vậy, các thương hiệu đồ trang trí, quà tặng, quà lưu niệm, nến thơm… luôn có kênh Instagram chỉn chu và đầu tư vào chạy quảng cáo Instagram, bởi không chỉ mang lại hiệu quả branding mà chuyển đổi và ra doanh thu cũng rất tốt.
  • Phụ kiện điện tử: Ít khi các thương hiệu khổng lồ như iPhone hay Samsung đầu tư chạy quảng cáo Instagram, mặc dù họ cũng xây dựng các nền tảng cho riêng mình theo hướng bền vững. Tuy vậy đối với các phụ kiện, linh kiện điện tử như tai nghe, đồng hồ thông minh, chuột, bàn phím, ốp điện thoại, lap dock… thì Instagram và chạy quảng cáo Instagram lại là những giải pháp tuyệt vời, nhất là với những nhà sản xuất, nhà bán tầm trung hoặc nhỏ.
Xem thêm:  Trái phiếu chiết khấu là gì? Điểm khác biệt giữa TPCK và trái phiếu thông thường

Kinh nghiệm của những bậc thầy khi chạy quảng cáo Instagram

quang cao instagram 6

Tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút

Người dùng Instagram khó tính hơn hẳn hầu hết các nền tảng khác ở khoản ‘mọi thứ phải đẹp’, không chỉ đẹp mà còn cần phải có chất riêng. Và hiện tại thì hầu hết các brand uy tín đều đáp ứng được tiêu chuẩn ‘đẹp và chất’ này, nên quảng cáo Instagram của bạn phải càng đẹp hơn để trở nên nổi bật với người dùng.

Quảng cáo phải trông thật tự nhiên

Khi lướt Instagram và khám phá, nếu một quảng cáo trông đẫm mùi quảng cáo và kêu gọi mua hàng, người dùng thường sẽ lướt qua ngay tắp lự. Điều này tương tự với các nền tảng mạng xã hội khác, dù cho quảng cáo có được thiết kế đẹp thế nào đi nữa.

Ví dụ, nếu bạn muốn quảng cáo đồng hồ trên Instagram, thay vì chụp ảnh chiếc đồng hồ, chèn các thông số, giá tiền và lời kêu gọi một cách nhàm chán, hãy thử kết hợp chúng thành một bộ ảnh sống động như thuê mẫu đeo đồng hồ khi ngồi cà phê, chụp chiếc đồng hồ gắn với những concept mới lạ và ấn tượng, hay phối chúng với quần áo theo nhiều phong cách khác nhau…rồi chạy quảng cáo Carousel hoặc Collection.

Hãy hạn chế chạy quảng cáo Instagram theo kiểu kêu gọi vồ vập nhất có thể, trừ phi là quảng cáo liên quan đến các chương trình sale, chương trình khai trương, thưởng…thật sự hấp dẫn.

Tạo câu chuyện gây thương nhớ 

Cảnh giới của quảng cáo trên Instagram đã vượt xa những quảng cáo truyền thống của thương hiệu trên mạng xã hội. Nếu chỉ thể hiện được logo, tagline và hình ảnh sản phẩm thông thường thì cho dù bắt mắt đến mấy, cũng không thể đọng lại sâu trong tiềm thức và gây được thiện cảm với người xem.

Tất cả hình ảnh, video của thương hiệu nên khéo léo chất chứa một câu chuyện đằng sau, vì người dùng không chỉ muốn xem hình ảnh, họ muốn hiểu ý nghĩa của những nội dung đó. Đó có thể là những mẩu chuyện hài hước, hoặc truyền cảm hứng, hoặc gợi lên cảm xúc đồng cảm, phấn khởi, hay đơn giản là khiến khách hàng muốn thực hiện một action nào đó. Đây mới chính là đỉnh cao nghệ thuật quảng cáo trên Instagram.

Xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu

Xác định tệp khách không chỉ là một thao tác trong việc chạy quảng cáo Instagram, mà còn là một khâu quan trọng ngay từ quá trình sản xuất quảng cáo. Việc xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp định hướng đúng về nội dung, kế hoạch phân bổ và ngân sách phân bổ phù hợp.

Ví dụ, nếu muốn quảng cáo các món quà dành cho bạn gái vào các ngày lễ, bạn nên xác định đối tượng khách hàng mục tiêu phải là nam giới trong độ tuổi yêu đương, và sẽ có xu hướng, hành vi thế nào để chạy quảng cáo Instagram cho phù hợp.

Đầu tư vào quảng cáo có chiến lược và kế hoạch

Có nhiều doanh nghiệp đầu tư chạy quảng cáo Instagram khá thiếu chiến lược và kế hoạch, thường chỉ bốc những tấm hình đẹp để quảng cáo, hoặc thỉnh thoảng thấy chuyển đổi kém lại bỏ ít tiền ra chạy quảng cáo. Đây là cách làm trông có vẻ dễ và ổn định, nhưng thực chất không phải là cách đi lâu dài và không hề tiết kiệm.

Việc có một kế hoạch, hay các quy luật về chạy quảng cáo, kế hoạch phân bổ quỹ cho các quảng cáo và đối tượng quảng cáo khác nhau là vô cùng quan trọng. Một chiến lược chạy quảng cáo Instagram tốt có thể mang về cho thương hiệu hiệu quả branding và chuyển đổi tuyệt vời, mà đồng thời vẫn tiết kiệm và cho hiệu quả lâu dài.

Ứng dụng Social Listening vào tracking

Social Listening có thể hiểu nôm na là tìm hiểu xem mọi người đang nói gì về thương hiệu, hay về sản phẩm của bạn. Họ bày tỏ thái độ ra sao và thường bàn chung với những keywords nào, và mức độ quan tâm đến từ đâu như mạng xã hội, youtube hay hội nhóm những đối tượng nào…

Đây là cách để vừa giúp bạn có đánh giá thương hiệu theo nhìn nhận của khách hàng, vừa giúp bạn sửa đổi kịp thời những hướng đi sao cho phù hợp với những cách nhìn nhận đó, và củng cố thương hiệu về lâu dài.

Dùng công cụ Facebook để nhắm đúng đối tượng

Để chạy quảng cáo Instagram hiệu quả, lời khuyên là bạn nên sử dụng tài nguyên đồ sộ từ Facebook. Cùng chung mái nhà Meta, Facebook chia sẻ nguồn data thông minh đồ sộ của mình với Instagram, nhờ đó hai công cụ tối ưu qua lại cho nhau những thông tin về khách hàng, người dùng và đều được sử dụng như những dữ liệu quan trọng trong quảng cáo.

🆘 Xem thêm

Lời kết

Trên đây là tất tần tật các thông tin bạn cần biết khi đầu tư chạy quảng cáo Instagram. Đây là nền tảng mạng xã hội nổi tiếng của giới trẻ và có thể mang lại hiệu quả rất cao kể cả trong branding lẫn trong việc tạo ra chuyển đổi, sinh doanh thu. Vì vậy, đầu tư chạy quảng cáo Instagram sẽ là một lựa chọn không tồi, nếu như thương hiệu tính toán chiến lược và tạo ra những bản kế hoạch, nội dung chỉn chu, bền vững.

Tax Plus Blog cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này. Tax Plus chúc bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng, hãy ghé thăm Website để cập nhật những thông tin chi tiết và chuyên sâu nhất.