Cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả nhất năm 2022

Quảng cáo Google Shopping là gì? Có những cách tối ưu quảng cáo Google Shopping nào? Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo khá được ưa chuộng hiện nay. Với tâm lý của người tiêu dùng thường sử dụng Google để điểm kiếm những thứ mình cần, thì việc quảng cáo Google shopping được cho là mang lại hiệu quả cao hơn so với những hình thức khác.

Nếu bạn chưa tìm ra câu trả lời cho vấn đề này, thì bài viết dưới đây, Tax Plus hoàn toàn có thể giải đáp và “mách nước” cho bạn về các cách tối ưu hóa quảng cáo Google Shopping.

Google Shopping là gì?

google shopping

Shopping là mua sắm, Google Shopping được hiểu đơn giản nhất đó chính là gian hàng trực tuyến, nơi có các sản phẩm, giá thành, và thực hiện mua bán ngay trên Google.

Quảng cáo Google Shopping là gì?

google shopping 1

Quảng cáo Google Shopping (Google Shopping Ads) là hình thức quảng cáo trực tuyến, với mục đích tiếp cận người mua cho phép họ nhìn thấy thông tin của sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Tuy nhiên nếu không biết cách và nắm rõ các phương pháp thì rất có thể phải chịu chi phí quảng cáo rất cao. Chính vì vậy, những doanh nghiệp rất rần tới cách tối ưu quảng cáo google shopping để mang tới hiệu quả tốt, doanh thu cao và chi phí thấp.

Xem thêm:  Team building là gì? Các Games Team Building gắn kết nhân viên hiệu quả

🆘 Xem thêm

Điểm chất lượng của quảng cáo Google Shopping là gì?

google shopping 3

Điểm chất lượng của quảng cáo Google Shopping chính là để chuẩn đoán và giúp bạn biết được chất lượng quảng cáo như lượt nhấp vào quảng cáo, tình trạng chuyển đổi quảng cáo của bạn so với các nhà quảng cáo khác.

Điểm chất lượng của quảng cáo Google Shopping sẽ được tính theo thang điểm từ 1 đến 10. Điểm cao hơn đồng nghĩa với chất lượng tốt hơn. Bên cạnh đó, điểm này cũng giúp chuẩn đoán những cần cải thiện trong quảng cáo, trang đích, và lựa chọn từ khóa phù hợp.

8 cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả

google shopping 2

Dưới đây là 8 cách tối ưu quảng cáo Google Shopping mà các bạn có thể tham khảo

Bước 1: Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu với các chiến thuật SEO

Các từ khóa trong bài quảng cáo trùng khớp với các từ  khóa trong nguồn cấp dữ liệu sẽ là cơ sở để Google hiển thị quảng cáo trong các truy vấn liên quan. Để đạt được hiệu quả mong muốn thì bạn phải tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu của mình.

Vì vậy việc tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm là điều không thể thiếu để đạt được hiệu quả mong muốn trong tiến trình tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu. Bên cạnh đó là việc tối ưu hóa phần mô tả sản phẩm bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm.

Khi muốn muốn chỉnh sửa hay tối ưu lại tiêu đề hoặc phần mô tả sản phẩm cần phải xuất file và thêm nguồn dữ liệu cho Merchant Center.

Bước 2: Gửi nguồn cấp dữ liệu hàng ngày

Việc cung cấp dữ liệu thường xuyên cho Google sẽ giúp việc thông tin của sản phẩm được cấp nhận kịp thời và chính xác nhất. Google sẽ ưu tiên cho những quảng cáo được cập nhật dữ liệu thường xuyên. Đây cũng chính là một trong những cách tối ưu quảng cáo google shopping được nhiều người quan tâm nhất.

Bước 3: Thêm từ khóa phủ định

Việc thêm từ khóa phủ định chính là một hình thức tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Shopping với cách tối ưu hóa quảng cáo Google Shopping này bạn sẽ không phải trả tiền cho phải những nhấp chuột không liên quan.

Xem thêm:  14 chỉ số KPI Marketing quan trọng nhất cho Marketer 2023

Cách tối ưu quảng cáo Google Shopping thêm từ khóa phủ định hoàn toàn có thể sử dụng cho tất cả các chiến chiến hoặc thêm vào một số nhóm quảng cáo cụ thể.

Bước 4: Nhập đầy đủ mã vạch của sản phẩm

Việc cung cấp đầy đủ mã vạch là việc bất khả kháng, bởi chỉ khi điền đầy đủ thông tin mã vạch mới có thể chạy quảng cáo Google Shopping.

Đối với sản phẩm không có mã vạch thì chắc chắn số lần hiển thị quảng cáo sẽ giảm.

Bước 5: Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh là một trong phần không thể thiếu trong nội dung quảng cáo của Google Shopping bởi hình ảnh cũng đóng một vai trò lớn trong cách tối ưu quảng cáo google shopping, khiến trang có thêm nhiều lượt nhấp và nhiều lượt chuyển đổi.

Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm được xem là cách tối ưu hóa quảng cáo Google Shopping đơn giản mà hiệu quả. Khi đăng tải các hình ảnh bạn cần đảm bảo các yếu tố như: Độ phân giải cao, rõ nét; không sử dụng các hình ảnh có chứa text hoặc đóng dấu khung ảnh; hình ảnh phải trung thực thể hiện đúng sản phẩm; hình ảnh có nền trắng.

Việc thực hiện đầy đủ và chính xác những yêu cầu này chính là bạn đang tối ưu hóa hình ảnh trong quảng cáo Google Shopping.

Bước 6: Tối ưu hiển thị phần đánh giá sản phẩm

Việc tối ưu hiển thị phần đánh giá sản phẩm chính là việc bạn giúp cho các đánh giá về sản phẩm của bạn được hiển thị trong phần quảng cáo.

Xếp hạng có thể hiển thị trên Google Shopping cần có tối thiểu là 3 lượt đánh giá trên mỗi sản phẩm và ít nhất là 50 lượt đánh giá trên toàn bộ sản phẩm.

Hiện nay có một số cách tối ưu hiển thị phần đánh giá sản phẩm như: Gửi mail nhờ khách hàng đã mua sản phẩm đánh giá, hoặc có thể tặng thêm một số phần quà khi khách hàng thực hiện đánh giá sau khi mua sản phẩm.

Xem thêm:  7 chiến lược kinh doanh nhà thuốc hiện đại và hiệu quả

Bước 7: Chia nhỏ các chiến dịch quảng cáo giữa các nhóm dựa theo hiệu quả

Đó là việc chia nhỏ các sản phẩm về các nhóm sản phẩm và tạo thành các danh mục có liên quan. Điều này sẽ góp phần làm giảm thiểu chi phí quảng cáo bằng cách đặt giá thầu khác nhau cho các nhóm sản phẩm khác nhau.

Bước 8: Triển khai chiến dịch tiếp thị lại

Khách hàng mục tiêu của bước này chính là những khách hàng truy cập và đã xem sản phẩm từ quảng cáo Google Shopping, điều này sẽ góp phần làm tăng chuyển đổi trên Website.

🆘 Xem thêm

Lời kết

Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo mang đến nhiều lợi ích, tuy nhiên để tối ưu hóa chi phí và tăng tính chuyển đổi hóa cho website người thực hiện quảng cáo cần nắm vững các bước cũng như những quy định của Google khi tiến hành quảng cáo mua sắm Google Shopping.

Hy vọng các cách tối ưu quảng cáo google shopping mà Tax Plus Blog cung cấp sẽ có ích cho bạn, giúp bạn đạt tối ưu hóa chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được kết quả như mong đợi.

FAQ

Điểm chất lượng có liên quan gì đến chất lượng quảng cáo?

Điểm chất lượng là điểm số dành cho quảng cáo của bạn, điểm số nằm trong khoảng từ 1 đến 10. Sau khi sử dụng cách tối ưu quảng cáo google shopping thì điểm số càng cao đồng nghĩa với chất lượng hiển thị và chuyển đổi của quảng cáo bạn sở hữu đang rất tốt.

Các cách tối ưu quảng cáo Google Shopping mang đến lợi ích gì?

Việc tối ưu hóa quảng cáo google shopping sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho quảng cáo. Dựa vào những thủ thuật trên có thể nói “tiền tiêu đúng việc” trách việc trả phí cho thêm cho những sản phẩm không có hiệu quả, tiết kiệm chi phí một cách đáng kể nhưng hiệu quả vẫn được đảm bảo.