Live Chat là gì? Lợi ích khi sử dụng Live Chat đối với ngân hàng

Live Chat là một trong các công cụ nổi bật, được nhiều website, ngân hàng, ứng dụng,… sử dụng để chăm sóc khách hàng. Nhiều người vẫn chưa hiểu về cách thức hoạt động của nó như thế nào, làm sao để sử dụng hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết sau đây của Tax Plus để tìm hiểu Live Chat là gì và những lợi ích khi sử dụng công cụ này nhé!

Live Chat là gì?

live chat scaled 1

Live Chat là một phần mềm nâng cấp hơn của tin nhắn, cho phép bạn trò chuyện online trong thời gian thực. Phần mềm này giúp bạn tư vấn, trao đổi và hỗ trợ khách hàng ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng công cụ này để bắt đầu trao đổi với khách hàng truy cập trang web lần đầu hoặc hỗ trợ khách hàng cũ hay người dùng hiện tại.

Live Chat mang đến sự tương tác, tiếp cận tốt giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây được xem là một sự thay thế tiềm năng cho gọi điện hoặc gửi mail.

Những lợi ích mà Live Chat mang lại

live chat 1

Live Chat được ứng dụng khá nhiều bởi các doanh nghiệp. Vì nó mang lại một số lợi ích như sau:

  • Tìm hiểu rõ ràng và hiệu quả hơn các vấn đề của khách hàng: Khi tư vấn bằng hình thức gọi điện, có một số rào cản như ngôn ngữ, giọng nói, khách hàng ngại bày tỏ,… Đối với Live Chat, khách hàng dễ dàng thể hiện các thắc mắc và mong muốn được hỗ trợ của mình. Ngoài ra, các cuộc trò chuyện tại Live Chat cũng được ghi lại, nhằm theo dõi cách làm việc của nhân viên tư vấn có hiệu quả và giải quyết tốt không.
  • Hỗ trợ các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng: Thông qua tin nhắn, doanh nghiệp có thể gửi hình ảnh, liên kết đính kèm,… nhanh chóng chỉ từ vài giây đến phút nhằm tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn.
  • Tăng sự tiện lợi cho khách hàng: Khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào sẽ được giải đáp ngay trong thời gian ngắn. Không cần phải chuyển sang nhiều bộ phận khác như khi được tư vấn bằng hình thức gọi điện. Cũng không cần chờ thời gian hồi đáp như email.
Xem thêm:  TỔNG HỢP CÁC LOẠI TRÀ SỮA NGON, ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT 2022

🆘 Xem thêm

Live Chat hoạt động như thế nào?

live chat 2

Bạn truy cập vào một website, khi thấy khung cửa sổ tin nhắn thì bạn có thể trò chuyện, gửi các thắc mắc vào đó. Trang web đó có thể chủ động chào hỏi với bạn nhờ công nghệ tự động để đảm bảo tương tác với tất cả khách hàng.

Các câu trả lời tự động dựa trên quy tắc mời gọi tiếp chuyện. Ví dụ như: Xin chào, bạn cần tôi giúp gì không? Bạn có thắc mắc gì hãy gửi cho chúng tôi? Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ nhanh chóng đến bạn…

Khi có tin nhắn từ khách, nó sẽ chuyển trực tiếp đến cho người quản lý website. Nếu người quản lý đang online thì sẽ trả lời các thắc mắc của bạn ngay.

Sự khác nhau giữa Live Chat và Chatbot là gì?

live chat 3

Chatbot là một ứng dụng máy tính, dùng trí tuệ nhân tạo để thiết kế sẵn các mẫu tin nhắn để tương tác tự động với khách hàng. Một số điểm giống và khác nhau giữa Live Chat và Chatbot như sau:

Giống nhau: Đều được tạo ra để doanh nghiệp tương tác với khách hàng nhanh chóng, tiện lợi trên các nền tảng website, ứng dụng, đàm thoại,…

Phần mềm Live Chat Chatbot 
Khác nhau – Là sự tương tác giữa người và người.
– Ưu điểm: Ngôn ngữ linh hoạt, tự nhiên và xử lý tình huống tốt hơn.
– Nhược điểm: Hạn chế thời gian làm việc. Các yêu cầu về nhân viên, cơ sở vật chất,… đối với chủ doanh nghiệp.
– Tương tác giữa người và máy. Ứng dụng sẽ được thiết kế sẵn các mẫu trả lời câu hỏi.
– Ưu điểm: Hoạt động 24/7, tiết kiệm chi phí nhân công và cơ sở vật chất.
– Nhược điểm: Xử lý tình huống kém linh hoạt và ngôn ngữ trò chuyện cứng nhắc.

Để giải quyết tối ưu các nhược điểm của 2 ứng dụng này. Bạn có thể kết hợp cả 2 để giải quyết các công việc nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Xem thêm:  SLA là gì? Vai trò của SLA đối với doanh nghiệp

🆘 Xem thêm

Lời kết

Như vậy, ở bài viết này Tax Plus đã cung cấp các thông tin và giải đáp thắc mắc về livechat là gì. Hy vọng với những kiến thức trên, bạn sẽ tiếp thu và vận dụng cho bản thân một cách hiệu quả và thông minh. Theo dõi Tax Plus Blog để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác cho công việc và cuộc sống!