“CHIẾN THUẬT” KINH DOANH VĂN PHÒNG PHẨM HÚT KHÁCH NHẤT 2022

Nếu đang có nhu cầu kinh doanh văn phòng phẩm trong thời gian sắp tới thì đây chính bài viết mà bạn cần phải đọc. Có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn thử sức mình với lĩnh vực kinh doanh này. Cùng Tax Plus tìm hiểu về những kinh nghiệm và cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả có lời nhé!

Giải đáp câu hỏi “bán văn phòng phẩm có lời không?”

kinh doanh van phong pham

“Bán văn phòng phẩm có lời không?” là một thắc mắc của rất nhiều người trước khi đưa ra quyết định về việc kinh doanh mặt hàng này. Đối với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng vậy, nếu bạn vẫn luôn lo sợ vì lợi nhuận bán không cao, thu hồi vốn có khả năng bị chậm hay không có hiệu quả kinh doanh tốt thì sẽ không thể đầu tư thành công.

Lợi nhuận kinh doanh của mặt hàng văn phòng phẩm được cho là khả quan vì ngày nay các bậc phụ huynh rất chú trọng trong việc đầu tư cho con em mình những thiết bị học tập, dụng cụ văn phòng phẩm.

Các sản phẩm trong ngành văn phòng phẩm vô cùng phong phú và ngày càng được đầu tư hơn. Việc sử dụng văn phòng phẩm của các doanh nghiệp, công ty, trường học hay cá nhân cũng ngày càng gia tăng.

Có thể nói, lợi nhuận mà một cửa hàng văn phòng phẩm nhận được là không hề nhỏ. Thêm vào đó, khả năng thu hồi vốn của lĩnh vực này tương đối ổn định và nhanh chóng.

Kinh doanh văn phòng phẩm online – Xu hướng mới cho những nhà kinh doanh trẻ

kinh doanh van phong pham 1

Việc bán hàng online ngày nay đã được áp dụng bởi rất nhiều người kinh doanh. Đối với ngành văn phòng phẩm cũng không ngoại lệ. Thức tế mà nói, đã có rất nhiều người áp dụng cách kinh doanh này cho ngành văn phòng phẩm và mang về những thành công vô cùng lớn.

Ưu điểm

Kinh doanh văn phòng phẩm online sẽ giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận đến các đối tượng có nhu cầu và tăng lượng khách hàng tiềm năng và trung thành. Bạn có thể thử nghĩ, riêng Facebook tại Việt Nam đã có hơn 58 triệu người sử dụng, chưa kể tới các trang thương mại điện tử khác. Đó chính là kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm đang dần trở thành xu hướng và mang lại hiệu quả nhất

Xem thêm:  Thuế khấu trừ tại nguồn là gì? Cập nhật mới 2022 HOT

Nhược điểm 

Để kinh doanh văn phòng phẩm online bạn sẽ phải tìm hiểu về cách viết bài về sản phẩm, tạo ra những hình ảnh thu hút những người sử dụng Internet. Đối với việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thì bạn cần biết cách thức tham gia những chương trình nổi bật để quảng bá gian hàng của mình.

🆘 Xem thêm

Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm

kinh doanh van phong pham 2

Dưới đây là một vài kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về những điều cần thiết khi đầu tư vào danh mục này trong tương lai.

Số vốn cần bỏ ra để kinh doanh văn phòng phẩm

Nếu kinh doanh văn phòng phẩm theo kiểu truyền thống thì bạn cần quan tâm tới số vốn về: thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng, chi phí thiết kế không gian, chi phí thuê nhân viên, các công cụ cần thiết khác và những khoản dự trù.

Với các khoản chi phí trên thì bạn sẽ cần bỏ ra khoản vốn rơi vào khoảng từ 70 – 100 triệu đồng với cửa hàng văn phòng phẩm vừa và nhỏ, còn nếu nhu cầu bạn mở một cửa hàng lớn hơn thì với mặt bằng khoảng 100m2 thì số vốn thấp nhất sẽ là khoảng 200 triệu.

Tìm kiếm địa điểm cho cửa hàng

Một cửa hàng văn phòng phẩm thu hút khách sẽ cần có một thiết kế ngăn nắp, gọn gàng và dễ tìm các sản phẩm. Một mặt bằng có đủ diện tích bày biện với những màu sắc tươi sáng sẽ khiến khách hàng hài lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một vị trí đẹp sẽ là một điểm cộng, tuy nhiên vị trí kinh doanh văn phòng phẩm cũng không quá coi trọng điều đó. Sẽ thật tuyệt nếu cửa hàng của bạn được đặt ngay vị trí có trường học và văn phòng, còn nếu không bạn sẽ phải tìm kiếm khách hàng và giao hàng trực tiếp với số lượng lớn nên giá thành và chất lượng sẽ là yếu tố quyết định.

Lựa chọn các mặt hàng và thực hiện nhập hàng

Bạn cần phải biết mô hình kinh doanh cửa hàng của mình như thế nào. Bạn đang hướng tới việc cung cấp bán lẻ cho các khu dân cư, trường học hay giao hàng trực tiếp tới các văn phòng, công ty? Từ đó sẽ tìm kiếm được các sản phẩm mà bạn muốn để nhập về bán.

Có rất nhiều những công ty sản xuất đa dạng các sản phẩm văn phòng phẩm về mẫu mã chất lượng và giá cả. Bạn hãy tìm kiếm và cân nhắc thật kỹ các nhà cung cấp để có thể tăng nguồn lợi nhuận thu về cho mình.

Xem thêm:  Thuế GTGT - Cách tính - Thời hạn nộp & Mức phạt nộp chậm

Tuyển dụng nhân sự cho cửa hàng 

Với những cửa hàng văn phòng phẩm có quy mô nhỏ thì sẽ cần khoảng 1 tới 2 nhân viên, thay nhau làm việc, Tùy theo nhu cầu của cửa hàng sau này mà bạn có thể cân nhắc tuyển thêm nhân viên.

Tiêu chuẩn dành cho nhân viên của một cửa hàng tạp hóa sẽ cần phải có ý thức, chuyên nghiệp và biết suy nghĩ cho cửa hàng. Đặc biệt là cần phải cẩn thận và biết trưng bày các sản phẩm mà cửa hàng có.

Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm cần bố trí không gian tốt

Kinh nghiệm trong việc thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đó là cần phải tạo ra sự thu hút cho khách hàng. Bởi các cửa hàng văn phòng phẩm đều cùng đưa ra thị trường loại hàng hóa giống nhau, do đó việc tạo nên sự khác biệt trong thiết kế mang tới sự khác biệt sẽ gây ra được sự chú ý của người tiêu dùng.

Đối tượng khách hàng chủ yếu của bạn sẽ là học sinh, sinh viên, do đó bạn cần phải thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm một cách bắt mắt và thu hút. Bên trong cửa hàng phải được trình bày gọn gàng, các kệ không nên quá cao, thiết kế lối đi rộng rãi và sắp xếp hàng hóa một cách khoa học.

Cách trang trí cũng cần phải đem tới cho người mua hàng một cảm giác thoải mái và thu hút hơn. Các sản phẩm dành cho văn phòng thường sẽ được mua với phương thức giao hàng tận nơi, nên cần phải lưu ý về cách trình bày hàng hóa sao cho thực sự thuận tiện trong việc lấy đồ vận chuyển.

Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm sẽ có lưu ý gì?

kinh doanh van phong pham 3

Nhu cầu đọc sách in đang dần khôi phục sau nhiều năm bị công nghệ lu mờ. Việc đọc và rèn luyện tư duy nay đã được giới trẻ chú trọng hơn, chính vì vậy nếu bạn đang có dự định mở một hiệu sách kết hợp với bán đồ văn phòng phẩm sẽ có khả năng giúp bạn phát triển được cửa hàng của mình đấy nhé!

Việc mở cửa hàng sách văn phòng phẩm không khác gì với việc kinh doanh đồ văn phòng. Tuy nhiên, bạn cần phải để ý tới số vốn sử dụng cũng như nguồn để nhập sách. Hãy lựa chọn những nhà cung cấp uy tín với mức giá ổn định và phù hợp để đem đến lợi nhuận cao cho cửa hàng.

Về số vốn cần bỏ ra khi mở cửa hàng sách văn phòng phẩm thì bạn cần phải lưu ý thật kỹ. Kinh doanh sách là một lĩnh vực tốn khá nhiều vốn và đòi hỏi bạn phải hiểu được thị hiếu của người đọc. Hơn nữa, chi phí để bố trí không gian cũng khác so với việc bán đồ văn phòng phẩm đơn thuần. Bạn cần phải tìm ra một không gian thu hút, khác biệt và độc đáo để giữ chân khách hàng quay lại!

Xem thêm:  Hóa đơn điện tử: Những điều bạn cần biết

🆘 Xem thêm

Lời kết

Bàn viết này, Tax Plus Blog đã tổng hợp gần như toàn bộ kinh nghiệm để bạn có thể tìm hiểu về cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để có thể đưa ra lựa chọn dành cho mình.

FAQ

Thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm cần những gì?

Bạn có thể hiểu là thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm chính là thủ tục đăng ký hộ kinh doanh các thể. Các loại giấy tờ cần để hoàn thiện hồ sơ thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm sẽ bao gồm:

  • Bản sao của Thẻ căn cước, Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của cá nhân tham gia hộ kinh doanh.
  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm đầy đủ các thông tin yêu cầu như:
  • Tệ hộ kinh doanh, địa chỉ kinh doanh, điện thoại và email.
  • Số vốn kinh doanh.
  • Ngành, nghề kinh doanh.
  • Số lao động sử dụng (nhân viên).
  • Họ tên, chữ ký những thông tin về nơi cư trú và thông tin về thẻ căn cước – chứng minh nhân dân.

Những rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm gồm những gì? 

Có 5 rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm mà bạn nên biết trước khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng này.

  • Lựa chọn mặt hàng kinh doanh khó: Văn phòng phẩm là sản phẩm rất đa dạng và nhiều mẫu mã khác nhau. Do đó, bạn cần phải lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt và phù hợp với tập khách hàng mà mình hướng tới.
  • Nguồn nhập hàng khó: Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều các đơn vị cung cấp loại mặt hàng này, bạn cần phải lựa chọn những đơn vị uy tín để có được các sản phẩm tốt.
  • Giá cả không ổn định: Đây là loại mặt hàng có giá rất dễ thay đổi theo yếu tố của thị trường. Đây cũng được tính là rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm, khi mà việc nâng giá sản phẩm thường xuyên sẽ gây ra khó chịu cho khách hàng.
  • Khâu quản lý vận hành khó khăn: Để quản lý được một cửa hàng văn phòng phẩm, bạn cần phải có những kỹ năng về quản lý kho, bố trí nhân sự,…
  • Chương trình Marketing: Việc mở cửa hàng và kinh doanh nếu không có các chiến lược Marketing sẽ rất khó để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bạn cần phải nghiên cứu và đặt ra những chiến lược hiệu quả để đẩy mạnh sự phát triển của cửa hàng.