Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng Pixel Facebook trong quảng cáo hiệu quả nhất...

Trong quảng cáo Facebook, Pixel được coi là một “trợ thủ đắc lực” giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, góp phần tăng doanh thu. Vậy Facebook Pixel là gì? Sử dụng Pixel Facebook như thế nào để đạt hiệu quả trong quảng cáo? Cùng TaxPlus giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé.

Ảnh hưởng của Facebook Pixel đến Facebook Ads

facebook pixel

Có thể thấy rằng ảnh hưởng của Facebook Pixel đến Facebook Ads rất mạnh mẽ. Pixel trở thành một công cụ đắc lực giúp những người làm quảng cáo có thể khai thác, tận dụng lượng truy cập website phục vụ cho Facebook Ads, cụ thể:

Tạo tệp Lookalike Audience

Lookalike Audience là đối tượng tương tự. Đây là công cụ giúp nhà quảng cáo tiếp cận tới nhiều người có đặc điểm nhân khẩu học, hành vi giống với khách hàng của mình hơn. Sau khi được gắn vào website, Pixel Facebook sẽ theo dõi và thu thập dữ liệu về các chuyển đổi của người dùng như: mua hàng, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, đăng ký thông tin,… Từ đây, bạn có thể phân loại, tạo ra tệp khách hàng mới và sử dụng để scale Facebook Ads (mở rộng quy mô quảng cáo) hiệu quả.

Tối ưu quảng cáo dựa vào Pixel

Như đã đề cập ở trên, Pixel sẽ theo dõi và thu thập các thông tin, hành vi của người dùng truy cập trang web, Landing page như: số lượt xem nội dung, theo dõi tìm kiếm, các mặt hàng được thêm vào giỏ hàng, thời điểm khách hàng điền thông tin thanh toán, mua hàng,…

Xem thêm:  Thương mại điện tử là gì? Lợi ích & Xu hướng phát triển

Những dữ liệu đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng tiềm năng của mình và tối ưu Facebook Ads theo các đặc điểm, hành vi trên. Như vậy, quảng cáo của sẽ hiển thị tới những người dùng có khả năng mua hàng cao, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Remarketing Facebook

Remarketing Facebook là gì? Remarketing là tiếp thị lại, tức là bạn thực hiện quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho những khách hàng đã mua hoặc quan tâm tới mặt hàng của bạn. Tệp đối tượng remarketing Facebook có thể là những khách hàng đã có chuyển đổi qua quảng cáo Facebook trong quá khứ, hoặc khách hàng truy cập website của bạn.

Sau khi đã hiểu “Remarketing facebook là gì?” bạn hãy áp dụng Pixel Facebook vào remarketing bằng cách tạo đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Manager với các bước sau:

  • Bước 1: Vào phần “Tài sản” chọn “Đối tượng”
  • Bước 2: Chọn “Tạo đối tượng tùy chỉnh”
  • Bước 3: Chọn “Lưu lượng truy cập trang web”. Sau đó, Facebook sẽ cho phép nhà quảng cáo tùy chọn những đối tượng truy cập website (Ví dụ: khách hàng truy cập trang chủ, khách hàng truy cập trang sản phẩm,…)

Có thể nói remarketing là cơ hội giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi chất lượng. Hoạt động này còn thường được sử dụng để bán chéo sản phẩm, chăm sóc khách hàng thân thiết…

Từ A – Z cách tạo Pixel Facebook dễ dàng nhất

facebook pixel 1

Để sử dụng Pixel trong quảng cáo, trước tiên bạn cần tạo mã Pixel trên Facebook. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập trình quảng cáo Facebook, vào phần “Cài đặt cho doanh nghiệp”.
  • Bước 2: Bạn chọn mục Pixel.
  • Bước 3: Nhập tên Pixel Facebook của bạn.
  • Bước 4: Thêm URL website. Bước này giúp bạn xem các lựa chọn thiết lập dễ dàng hơn.
  • Bước 5: Click “Tiếp tục” để hoàn thành tạo tạo Pixel Facebook.

Sau khi đã tạo Pixel Facebook thành công, bạn cần gắn Pixel vào website của mình. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào mục “Trình quản lý sự kiện” và chọn Pixel cần được thiết lập, click “Tiếp tục”.
  • Bước 2: Lựa chọn “Cài đặt mã theo cách thủ công”.
  • Bước 3: Bạn copy mã Pixel cơ sở hiển thị trên màn hình.
  • Bước 4: Tìm tiêu đề website. Sau đó, bạn paste mã cơ sở đã copy ở trên vào phía cuối tiêu đề, trên thẻ đóng tiêu đề rồi click “Tiếp tục” để hoàn thành.
Xem thêm:  SEO OFFPAGE LÀ GÌ? TỔNG HỢP CÁC KỸ THUẬT SEO OFFPAGE HIỆU QUẢ NHẤT

Sau khi được thêm vào website, Pixel sẽ thu thập, ghi lại mọi hành động của người dùng trên trang web và báo cáo lại kết quả về cho Facebook. Các chỉ số Pixel Facebook cung cấp cho bạn gồm có: View Content (Xem nội dung), Add To Cart (Thêm vào giỏ hàng), Initiate Checkout (Thêm thông tin thanh toán) và Purchase (Mua hàng thành công).

Xem thêm:

Cách test Pixel có hoạt động hay không?

facebook pixel 2

Để đảm bảo đã cài đặt Pixel thành công, bạn nên test Pixel bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Cài đặt công cụ Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Chrome.
  • Bước 2: Truy cập website đã gắn mã Pixel. Nếu đang ở trang đó bạn ấn F5 để tải lại trang.
  • Bước 3: Kiểm tra biểu tượng của Facebook Pixel Helper. Nếu góc dưới bên phải biểu tượng có màu xanh lá cây nghĩa là bạn đã gắn Pixel vào website thành công. Khi click vào biểu tượng này, bạn sẽ nhìn thấy chi tiết ID của từng Pixel.

Cách share Facebook Pixel giữa các tài khoản quảng cáo

facebook pixel 3

Nếu bạn có nhiều tài khoản quảng cáo Facebook và muốn sử dụng dữ liệu được thu thập từ một website đã gắn Pixel để chạy Ads, lúc này bạn cần chia sẻ Pixel Facebook giữa các tài khoản quảng cáo của mình. Việc này giúp bạn tận dụng được nguồn dữ liệu có sẵn, đã được tối ưu mà không cần tạo lại Pixel từ đầu. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ Pixel Facebook cho nhân viên chạy quảng cáo hoặc dùng để backup. Lưu ý, chỉ những tài khoản quảng cáo Business mới có chức năng chia sẻ Pixel.

Xem thêm:  Remarketing là gì? Cách triển khai Remarketing hiệu quả?

Cách share Facebook Pixel giữa các tài khoản quảng cáo như sau:

  • Bước 1: Mở trình quản lý quảng cáo, vào phần “Cài đặt doanh nghiệp”.
  • Bước 2: Chọn “Pixel” ở “Nguồn dữ liệu”.
  • Bước 3: Lựa chọn Pixel bạn muốn chia sẻ, sau đó click ô “Thêm người” và tiến hành add tài khoản bạn muốn share Pixel. Lưu ý, ở bước này bạn có thể phân quyền cho người đó tùy theo mục đích (quyền xem pixel, quyền quản lý pixel).

Một số lưu ý khi sử dụng Pixel Facebook

facebook pixel 4

Để tận dụng tối đa Pixel trong quảng cáo, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Một mã Pixel có thể gắn vào nhiều website. Tuy nhiên, mỗi website hoặc Landing page bạn nên tạo một Pixel riêng để chúng tối ưu tốt nhất cho quảng cáo.
  • Tài khoản cá nhân chỉ tạo được một Pixel Facebook duy nhất. Tài khoản doanh nghiệp có thể tạo tối đa 100 mã Pixel. Do đó, nếu bạn kinh doanh nhiều dòng sản phẩm khác nhau thì nên chọn tạo Pixel bằng tài khoản doanh nghiệp.

Xem thêm:

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên của Tax Plus Blog bạn đã hiểu hơn về Facebook Pixel và nắm được cách tạo Pixel, test Pixel hoạt động. Chúc các bạn sẽ áp dụng công cụ này trong quá trình quảng cáo Facebook thật hiệu quả!

FAQ

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một đoạn mã Javascript được Facebook cung cấp để bạn đặt trên website của mình. Pixel Facebook có chức năng:

  • Theo dõi hành vi, thu thập dữ liệu người dùng trên website.
  • Đo đường hiệu quả quảng cáo thông qua những hành động người dùng thực hiện trên trang.
  • Hỗ trợ quảng cáo Facebook.

Sử dụng Pixel Facebook trong quảng cáo như thế nào để đạt hiệu quả?

Dưới đây là một số cách sử dụng Pixel trong quảng cáo hiệu quả bạn có thể tham khảo:

  • Tối ưu quảng cáo dựa vào Pixel, đảm bảo quảng cáo được hiển thị tới đúng đối tượng mục tiêu.
  • Tạo tệp Lookalike Audience giúp mở rộng quy mô quảng cáo.
  • Remarketing Facebook nhằm giữ chân khách hàng cũ, tăng tỷ lệ chuyển đổi chất lượng.
Đánh giá bài viết post