ENTITY LÀ GÌ? CÁCH TẠO LẬP ENTITY BUILDING MỚI NHẤT 2023

Entity SEO là một lĩnh vực mới và tiềm năng dành cho những ai muốn phát triển website lâu dài, bền vững. Sau đây TaxPlus sẽ chia sẻ bạn thông tin chi tiết về Entity là gì và một số kỹ thuật, công cụ giúp bạn thực hiện SEO hiệu quả nhất.

Entity là gì?

Entity là gì

Nói chung, một Entity (thực thể) chỉ định một sự vật hoặc khái niệm duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể được liên kết với một biểu đồ tri thức. Không giống như một từ khóa (một tập hợp các chữ cái cụ thể cho một ngôn ngữ), một Entity có ý nghĩa, có tính độc lập với ngôn ngữ và các từ khóa đồng nghĩa chỉ định nó.

Chính xác hơn, trong thế giới SEO, một Entity liên quan đến bất kỳ chủ đề nào có thể được liên kết với các sơ đồ tri thức của các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Sơ đồ tri thức của Google.

Ví dụ: Wikipedia hoạt động như một tập hợp đáng tin cậy cho Sơ đồ tri thức. Để đơn giản, chúng ta có thể gọi một Entity là bất kỳ chủ đề nào có thể được gắn vào trang bài viết Wikipedia (trừ những trang phân loại).

Google có thể phân biệt được các thực thể là gì nên công cụ này sẽ tìm kiếm và sử dụng những thông tin thu thập được để cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn dành cho người dùng.

Xếp hạng kết quả tìm kiếm trên Google dựa trên số liệu Entity

entity 1

“Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên chỉ số thực thể Entity” là tiêu đề bằng sáng chế của Google mà họ đã được cấp vào năm 2015. Theo bằng sáng chế, việc xếp hạng các thực thể dựa trên 4 yếu tố sau:

Sự liên quan

Mức độ liên quan được xác định dựa trên các thực thể cùng xuất hiện. Về cơ bản, nếu hai thực thể Entity được tham chiếu thường xuyên trên web (ví dụ: “Donald Trump” và “President”), bạn sẽ nhận được một kết quả như sau:

Xem thêm:  URL LÀ GÌ? CÁCH TỐI ƯU URL HIỆU QUẢ NHẤT 2023

Sự đóng góp

Sự đóng góp được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài (liên kết, review đánh giá) và về cơ bản là thước đo đóng góp của một thực thể cho một chủ đề. Ví dụ: Một bài đánh giá từ một chuyên gia ẩm thực về nhà hàng chả cá tại Việt Nam là một thước đo để tăng giá trị của Entity hơn là những review đến từ các website về top 10 nhà hàng chả cá Việt Nam.

Sự đối lập

Google sử dụng một công thức khá đơn giản để xác định mức độ đáng chú ý của một thực thể. Về cơ bản công thức này phân tích rằng một Entity càng có giá trị (được xác định bởi liên kết, đánh giá và mức độ liên quan) thì giá trị của danh mục hoặc chủ đề mà nó đang cạnh tranh càng thấp, nhưng ngược lại độ nổi tiếng càng cao.

Nhìn bên ngoài thì điều này nghe có vẻ không hoàn toàn hợp lý, nhưng xét về cơ bản, ý nghĩa của yếu tố này có thể hiêu như sau: nếu bạn là một con cá lớn trong một cái hồ, bạn sẽ có độ nổi tiếng cao hơn nếu bạn ở trong một đại dương.

Giải thưởng

Chỉ số giải thưởng sẽ là thước đo các giải thưởng có liên quan khác nhau mà một tổ chức đã nhận được. Đây có thể là giải thưởng Nobel, giải Oscar hay bất cứ giải thưởng nào. Loại giải thưởng xác định độ uy tín của đơn vị và giải thưởng càng lớn thì giá trị gắn với đối tượng được đề cập càng cao.

Sau đó, Google chạy quy trình theo thứ tự sau:

  • Xác định mức độ liên quan của các Entity khác và gán giá trị.
  • Xác định tính đáng chú ý của các Entity đó và gán giá trị cho mỗi Entity.
  • Xác định chỉ số đóng góp của các Entity này và chỉ định một giá trị cụ thể.
  • Xác định một giải thưởng bất kỳ được trao cho các đơn vị.
  • Xác định trọng số mà mỗi loại phải có dựa trên loại truy vấn.
  • Xác định điểm cuối cùng cho mỗi thực thể.
  • Và cuối cùng là tạo ra một SERP.
Xem thêm:  PR là gì? 5 kênh doanh nghiệp PR tự nhiên mà hiệu quả

Xem thêm:

Tiềm năng lớn của việc xây dựng Entity

entity 2

Tại sao các doanh nghiệp có thể thiết lập một chiến lược SEO bền vững dựa trên Entity? Tại sao những thực thể Entity có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất trang web? Cùng xem những tiềm năng mà Entity đem lại là gì trong phần dưới đây.

Nếu là một SEOer, bạn sẽ hưởng những lợi ích tuyệt vời nếu áp dụng các chiến thuật mới và độc đáo đầu tiên. Và đối với thực thể cũng vậy, bạn sẽ có được sự nổi trội vì:

  • Entity được ít người biết dù đã được công bố cách đây 5 năm.
  • Từ khóa tổng thể được thúc đẩy trên toàn bộ trang web, đặc biệt là với URL được triển khai trên Entity Building (Xây dựng thực thể).
  • Thời gian triển khai ít hơn nhưng hiệu quả nhanh hơn (chỉ từ 15 – 45 ngày) so với phương thức link liên kết thông thường.
  • Xây dựng lòng tin với Google trên toàn miền, tránh bị Google phạt và hạn chế trường hợp Website bị đối thủ chơi xấu (link bẩn).
  • Giúp Website có thể phục hồi nhanh chóng trong trường hợp bị đánh giá thủ công (Manual Review). Bên cạnh đó là vị trí xếp hạng sau khi nhận án phạt từ Google.

Cách tạo lập Entity Building

Cách tạo lập Entity Building

Quy trình xây dựng một hệ thống Entity cơ bản gồm có 6 bước:

Bước 1: Sử dụng hệ thống liên kết Social Property

Việc này được hiểu đơn giản là sử dụng các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới để xây dựng thương hiệu của công ty, hoặc sản phẩm mà bạn muốn SEO và liên kết các mạng xã hội đó lại với nhau để chứng thực uy tín với Google.

Bước 2: Sử dụng hệ thống Liên kết của Google (Google Interlink systems)

Kết nối các tài nguyên của Google và Web 2.0 thành một mô hình thống nhất giúp xác thực đối tượng. Bên cạnh đó, bước này hỗ trợ Googlebot nhận diện tên thương hiệu thống nhất trên Internet một cách dễ dàng.

Xem thêm:  DMCA LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DMCA TỪ ĐẦY ĐỦ, CHI TIẾT NHẤT

Bước 3: Sử dụng dịch vụ mà Google Maps cung cấp

Tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng của Google Maps theo các tiêu chuẩn của Entity Building.

Bước 4: Sử dụng kỹ thuật viết Content (Semantic và Thematic)

Tạo nội dung hấp dẫn theo chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng. Việc tối ưu hóa nội dung bài viết đã đồng hành cùng những người làm content.

Bước 5: Đánh giá Social Entity

Đánh giá các sản phẩm và dịch vụ đã được tối ưu hóa cho SEO. Từ đó đảm bảo tăng độ trust cho thương hiệu của bạn trong mắt Google và người dùng.

Bước 6: Social Guide

Sử dụng các công cụ đánh giá có uy tín để xác nhận thương hiệu về mặt địa lý nhằm tăng độ trust cho web, đồng thời nâng cao thứ hạng từ khóa một cách nhanh chóng nhất.

Xem thêm:

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về Entity (thực thể) mà Tax Plus Blog đã gửi tới bạn. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích, phục vụ việc Entity SEO cho doanh nghiệp của mình hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

FAQ

Các Entity đã được sử dụng trong thuật toán Google từ khi nào?

Các chuyên gia đã thấy bằng sáng chế về các thực thể Entity xuất hiện trong vòng hơn 10 năm và hầu hết tin rằng những thực thể đóng một vai trò quan trọng trong thuật toán tìm kiếm một thời gian khá dài. Câu hỏi đặt ra là khi nào thì các thực thể trở thành điểm cốt lõi trong lập chỉ mục?

Cindy Crum của Mobile Moxie đã chứng minh rằng các thực thể đã trở thành một tín hiệu xếp hạng mạnh mẽ khi Google triển khai tính năng Lập chỉ mục trên thiết bị di động.

Làm sao để tối ưu hóa nội dung cho các Entity?

Tối ưu hóa nội dung cho Entity là thực sự cần thiết để xây dựng website thương hiệu, thiết lập domain và tất cả các loại nỗ lực trực tuyến khác. Phải nói rằng, thực thể có rất nhiều tác động đối với nội dung Content của trang web. Để tối ưu hóa nội dung cho các Entity, bạn cần:

  • Chọn và nghiên cứu kỹ một chủ đề.
  • Sử dụng bản API NLP của Google để phân tích tính cạnh tranh.
  • Tiến hành cập nhật cho nội dung (nếu cần).
Đánh giá bài viết post