CPR là gì? Vì sao doanh nghiệp phát triển App nên chọn CPR?

Ứng dụng dành cho thiết bị di động (App) ngày nay đã trở thành một nền tảng rất mạnh mẽ cho kinh doanh và tiếp thị. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng Internet trên di động đang chiếm ưu thế hơn máy tính. Vì vậy, các nhà phát triển ứng dụng không nên bỏ qua việc xây dựng một hệ thống người dùng di động riêng cho mình.

Từ khía cạnh Affiliate, các ứng dụng không chỉ giúp cho các nhà quảng cáo có cơ hội để tiếp cận gần hơn với người dùng của họ, mà còn là cơ hội để các Publisher kiếm tiền từ việc quảng bá ứng dụng đến người dùng.

Có rất nhiều cách để bạn có thể quảng bá ứng dụng đến người dùng. Ứng dụng hình thức CPR là một trong số những cách đang được ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lý do vì sao các doanh nghiệp phát triển App nên ứng dụng CPR thay vì những hình thức khác.

Khi còn bé, đứa trẻ nào cùng đều rất thích khoe với mấy đứa bạn về món đồ chơi vừa được bố mẹ mua cho. Trong lòng chúng cảm thấy vô cùng thích thú khi bạn bè đều biết nó đang sở hữu một món đồ chơi mới.

Trở về vấn đề, sau khi đã tự tin về một ứng dụng mà bạn cho rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người dành cho nó, nhiệm vụ đầu tiên là phải cho họ biết ứng dụng của bạn đã tồn tại trên trái đất này. Để làm được điều đó, bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Cùng Tax Plus tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này!

CPR – Thu hút người dùng thật

cpr

Hiện có rất nhiều hình thức Ad Network trên Mobile được áp dụng cho chiến lược quảng bá ứng dụng. Ngược lại với những lĩnh vực khác khác, đối với việc quảng bá ứng dụng, CPC (cost-per-click) và CPM (cost-per-mile) không mấy được ưa chuộng bởi kết quả của 2 hình thức này chủ yếu phục vụ cho mục đích nhận diện thương hiệu và tăng độ tương tác. Nó không giúp cho các nhà quảng cáo đo lường, đánh giá chính xác được liệu ứng dụng đã tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hay chưa. Còn về CPI (cost-per-install), tuy hình thức này giải quyết được vấn đề tối ưu số lượt tải nhưng không đảm bảo được chất lượng người dùng thật hay không. Đúc kết trên những ưu điểm và nhược điểm của các hình thức trước, CPR đã ra đời để giúp xử lý triệt để những vấn đề trên. Điển hình là tiếp cận đúng người dùng ứng dụng có nhu cầu thật.

Thật chất, CPR là một hình thức được phát triển dựa trên nền tảng tiếp thị liên kết – Affliate Marketing, công nghệ đã được phát triển hơn 20 năm bởi Interspace Nhật Bản.. Theo đó, thay vì tự triển khai các hình thức quảng cáo trên Digital, các nhà phát triển app sẽ thông qua Publisher để quảng bá ứng dụng của mình đến người dùng. Các Publisher có thể chạy tất cả hình thức Digital, làm sao để thu hút người dùng thật tải và đăng ký sử dụng ứng dụng. Khi đó, bạn chỉ cần trả tiền trên mỗi lượt tải app và đăng ký sử dụng thành công.

Xem thêm:  COO là gì? Vai trò & Trách nhiệm tối thượng của COO trong doanh nghiệp

🆘 Xem thêm

Giữ chân người dùng ứng dụng

cpr

Không có cái khó nào giống cái khó nào. Sau khi đã tiếp cận được người dùng và thu hút họ tải app, bài toán khó tiếp theo là phải làm sao để họ không gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi thiết bị. Theo số liệu thống kê từ Appsflyer cho biết, có đến:

  • ♦ 26% khách hàng rời bỏ ứng dụng sau lần đầu sử dụng
  • ♦ 90% khách hàng không sử dụng sau 3 tháng
  • ♦ 70% khách hàng không phát sinh giao dịch thứ 2

Song cũng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lý do vì sao người dùng không muốn tiếp tục sử dụng app của bạn. Tiêu biểu nhất trong đó là tính năng bị hạn chế. Điều này cũng giống như việc bạn đi mua đồ ở cửa hàng tiện lợi. Vì định vị là tiện lợi nên bạn mặc định mình có thể tìm mua bất cứ thứ gì ở cửa hàng đó. Một hôm đang cần mua túi bông gòn nên ghé xuống cửa hàng tiện lợi gần nhà nhưng không bán, chịu khó đi thêm 2km thì một cửa hàng khác lại có. Lần thứ hai, trời chuyển mưa to, xuống cửa hàng tiện lợi gần nhà tìm mua cái áo mưa dù xài được lâu cũng không có, chạy lại cửa hàng hôm trước thì có bán. Dần dà, tôi chuyển sang lựa chọn cửa hàng tiện lợi cách 2km thay vì chọn cái gần nhà. Ngày nay, khi nhu cầu của người dùng trở nên đa dạng hơn, nếu bạn đang phát triển một ứng dụng ngân hàng và nó chỉ vỏn vẹn các tính năng giao dịch bình thường mà không có tích hợp các nền tảng khác như mua vé xem phim, nạp tiền điện thoại, mua sắm trên kênh thương mại điện tử ,.. thì 99% người dùng sẽ tạm biệt bạn chỉ sau vài lần sử dụng. Thậm chí họ còn xóa ngay sau khi phát hiện ứng dụng quá ít tính năng.

Xem thêm:  Facebook Pixel là gì? Cách sử dụng Pixel Facebook trong quảng cáo hiệu quả nhất 2022

Tối đa hóa phạm vi tiếp cận người dùng ứng dụng

cpr 1

Bên cạnh việc giúp các nhà phát triển ứng dụng tối ưu được chi phí trong việc thu hút người dùng thật, thông qua hệ thống đối tác với hơn 500.000 Publisher, ứng dụng của bạn sẽ được tiếp cận người dùng đa kênh, đa điểm. Bên cạnh đó, được tích hợp mô hình ScaleF, CPR sẽ giúp việc quảng bá ứng dụng trở nên một cách dễ dàng và rộng rãi hơn nhờ tối ưu hiệu quả kênh giới thiệu Referral/ MGM (Member get member).

Hiểu một cách đơn giản, dựa trên sự hài lòng mà khách hàng cũ có được khi sử dụng ứng dụng của bạn, họ sẽ giới thiệu đến bạn bè, người thân tiếp tục tải và dùng app. Dựa theo đó, bạn sẽ có các chương trình ưu đãi dành cho việc giới thiệu. Đó có thể là ưu đãi dành riêng cho người giới thiệu. Hoặc dành cho cả hai: người giới thiệu và người được giới thiệu.

🆘 Xem thêm

Tax Plus Blog cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này. Tax Plus chúc bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng, hãy ghé thăm Website để cập nhật những thông tin chi tiết và chuyên sâu nhất.