HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN SHOPEE LIVE KIẾM NGHÌN ĐƠN MỖI NGÀY

Shopee Live mang lại lợi ích gì cho việc kinh doanh? Làm thế nào để đăng ký Shopee Live và bắt đầu livestream bán hàng? Hãy cùng Tax Plus tìm hiểu Shopee Live là gì cũng như cách đăng ký Shopee Live và cách live trên Shopee hiệu quả nhất giúp bạn kiếm về nghìn đơn mỗi ngày.

Shopee Live là gì?

Shopee live là gì?
Shopee live là gì?

Shopee Live là tính năng mới trên ứng dụng bán hàng Shopee. Shopee Live cho phép người bán hàng có thể livestream trực tiếp trên Shopee. Các video livestream Shopee sẽ được hiển thị tại mục Shopee Live và người dùng có thể mua hàng trực tiếp trong lúc xem livestream.

Bạn cũng có thể hiểu đơn giản Shopee Live cũng giống như tính năng livestream trên Facebook. Với Shopee Live, bạn có thể livestream bán hàng trực tiếp trên Shopee hoàn toàn miễn phí mà lại mang về hiệu quả cao.

🆘 Xem thêm

Lợi ích khi dùng Shopee Live

Những lợi ích của shopee live
Các lợi ích khi dùng Shopee Live

Theo thống kê, trung bình có khoảng 200 – 800 lượt xem một bài livestream trên Shopee Live, trong đó có khoảng 50 – 200 lượt click xem sản phẩm trong mỗi video Live trên Shopee. Lượng người theo dõi shop cũng tăng khoảng 20%. Có thể thấy dùng Shopee Live sẽ giúp ích khá nhiều trong việc tăng trưởng shop bán hàng của bạn.

Nhìn chung, khi livestream bán hàng trên Shopee, bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Theo thống kê của Shopee, nền tảng bán hàng này có trung bình 50 triệu lượt truy cập/tháng. Do đó, lợi ích đầu tiên mà bạn có thể nhận được đó là việc hưởng lợi từ số lượng người truy cập khổng lồ này.

  • Có thêm khách hàng mới, tăng lượng follow

Các video Shopee sẽ xuất hiện nổi bật ở mục Shopee Live. Nếu video livestream đủ hấp dẫn, bạn sẽ nhanh chóng thu hút thêm nhiều lượt người dùng theo dõi, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm khách hàng tiềm năng.

  • Thu hút tương tác 

Khi bạn đăng video lên Shopee, những người dùng theo dõi shop của bạn sẽ nhận được thông báo. Khi đó, nếu video của bạn khiến khách hàng tò mò và hứng thú, bạn sẽ mang về thêm nhiều lượt tiếp cận gian hàng.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng
Xem thêm:  Green Marketing là gì? Định nghĩa, ví dụ và yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing

Nếu bạn đăng bán sản phẩm bằng hình ảnh thì có thể khách hàng sẽ nghi ngờ bạn dùng photoshop hoặc app chỉnh sửa. Tuy nhiên khi livestream trên Shopee, người dùng sẽ được nhìn sản phẩm một cách trực quan, có thể cảm nhận rõ hơn về tính năng cũng như công dụng của sản phẩm. Từ đó làm tăng sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm mà bạn đang bán, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng.

  • Chốt đơn ngay trong livestream

Trong lúc livestream, bạn có thể thêm các sản phẩm muốn bán trong livestream, khách hàng chỉ việc ấn vào danh sách, lựa chọn sản phẩm và tự đặt hàng. Đây là điểm vượt trội hơn so với livestream trên Facebook khi bạn sẽ phải đọc từng comment và chốt đơn cho từng khách hàng.

Cách đăng ký Shopee Live

Trước đây, muốn sử dụng tính năng livestream trên Shopee, người bán phải điền và nộp form đăng ký Shopee Live. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, bạn không cần phải đăng ký tính năng Shopee Live để sử dụng. Tính năng Shopee Live đã được mở tự động cho tất cả người bán trên nền tảng này.

🆘 Xem thêm

Hướng dẫn cách live trên Shopee kiếm ngàn đơn

Hướng dẫn cách Livestream Shopee
Hướng dẫn cách Livestream Shopee

Bước 1: Chuẩn bị 

  • Kịch bản: Trước khi bắt đầu livestream trên Shopee, người bán nên chuẩn bị một kịch bản cho buổi live đó. Ngoài ra bạn cũng cần đảm bảo đường truyền Internet tốt để việc phát trực tiếp luôn ổn định, không bị giật lag gây khó chịu cho người dùng.
  • Dụng cụ livestream: Bạn cần chuẩn bị đèn livestream, chân máy,… giúp cố định điện thoại, tránh rung lắc trong quá trình livestream cũng như giúp cho video của bạn được sáng hơn, bắt mắt hơn.
  • Không gian livestream: Bạn nên chọn không gian yên tĩnh, đủ ánh sáng, nếu chọn livestream ở cửa hàng thì nên chọn chỗ có thể show được nhiều sản phẩm của shop.

Trước buổi livestream trên Shopee, nếu bạn muốn đẩy những sản phẩm được giảm giá hoặc giới thiệu mã giảm giá của shop, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập tất cả cũng như biết cách thực hiện các thao tác này trước khi phát video trực tiếp. Ví dụ: bạn cần thiết lập chương trình khuyến mãi, mã giảm giá trên gian hàng để khách có thể dễ dàng nhìn thấy và sử dụng.

Bước 2: Thực hiện Livestream bằng app Shopee trên điện thoại

Bạn cần đăng nhập vào tài khoản bán hàng trong ứng dụng Shopee trên điện thoại => chọn mục Tôi => Chọn Shopee Live => Chọn Phát Video trực tiếp.

Tiếp theo, bạn cần tiến hành thiết lập cho livestream Shopee. Cụ thể, bạn cần cài đặt cho hạng mục livestream bao gồm các thông tin sau:

  • Đặt tên livestream (bắt buộc): 60 ký tự và viết in hoa
  • Ảnh bìa: Bạn nên chọn những hình đơn giản. Tốt nhất bạn nên chọn hình đại diện cho thương hiệu của bạn.
  • Mô tả sản phẩm: Là đoạn mô tả ngắn cho livestream. Bạn có thể viết khuyến mãi/giảm giá để thu hút khách hàng.
  • Thêm các sản phẩm liên quan: Thêm các mặt hàng mà bạn muốn bán tại Live.
Xem thêm:  Lead trong marketing là gì? 3 loại Lead trong Marketing bạn PHẢI BIẾT

Bước 3: Chọn sản phẩm bán trên live và bắt đầu livestream

Để thêm sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu trong live, bạn cần bấm vào mục “Thêm vào sản phẩm liên quan”.  Có hai cách chọn:

  • Nhấp vào từng hình ảnh sản phẩm.
  • Nhấp vào “Chọn tất cả” để chọn hàng loạt.

Sau đó nhấn “Xong” để hoàn tất. Lưu ý bạn chỉ được chọn tối đa 500 sản phẩm.

Sau khi chọn sản phẩm, bạn nên sắp xếp thứ tự sản phẩm ưu tiên hoặc xóa các sản phẩm không muốn bán nữa trước khi nhấn vào ô “Tiếp theo” để chuyển sang màn hình livestream.

Xong xuôi mọi thứ, bạn quay sang kiểm tra góc quay và gửi thông báo cho những người theo dõi shop của bạn về sự kiện livestream. Khi đã sẵn sàng, bạn hãy bắt đầu quá trình phát trực tiếp.

Bước 4: Kết thúc livestream

Để kết thúc buổi livestream, bạn ấn vào dấu X ở góc trên bên phải của màn hình. Lưu ý, không thoát ứng dụng đột ngột. Màn hình sẽ bị đen và khách hàng sẽ không biết buổi livestream đã kết thúc hay chưa. Shopee Live cũng sẽ tắt ngay những livestream bị lỗi màn hình đen như vậy.

Cách tham gia Shopee Live trên máy tính

shopee live 3

Để thực hiện live trên máy tính, người bán cần tải về phần mềm hỗ trợ có tên là OBS (Open Broadcaster Software).

Bước 1: Tải và cài đặt OBS trên máy tính tại đây.

Bước 2: Đăng nhập Shopee Live trên PC.  Sau khi đăng nhập bạn sẽ nhìn thấy màn hình như trong ảnh dưới đây.

Bước 3: Kết nối OBS

  • Trên phần mềm OBS bạn chọn Settings, sau đó ấn vào Stream ở cột bên trái.
  • Tại Stream Type bạn chọn Custom Streaming Server.
  • Khi hệ thống hiển thị hai dòng URL và Stream Key, bạn hãy copy URL và Key trên màn hình hiển thị của Shopee Live PC để điền vào OBS.
  • Xong bạn ấn chọn Apply và OK để lưu.
  • Nhấn Start Streaming để bắt đầu buổi live.

Lưu ý khi livestream Shopee

Có một số yếu tố bạn phải lưu ý khi live trên Shopee để đạt được kết quả tốt nhất, cụ thể:

  • Không sử dụng ảnh bìa chứa thông tin nhạy cảm (liên quan tới chính trị, pháp luật hay nội dung khiêu dâm,…).
  • Người bán mở Shopee Live phải có tương tác với người mua, nếu không sẽ bị dừng livestream trên Shopee ngay.
  • Không yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại ở bình luận, nếu không bạn sẽ bị tắt livestream Shopee ngay lập tức.
  • Các sản phẩm trong danh sách livestream mà bạn đã chọn phải đúng với các mặt hàng thực hiện trong nội dung livestream.
  • Không quảng cáo cho các kênh bán hàng khác như Facebook hay Website, không hướng dẫn người mua đi tới những giao dịch ngoài Shopee.
Xem thêm:  Google Panda là gì? 9 nguyên nhân Website dính án phạt Panda

Kinh nghiệm livestream Shopee hiệu quả

Kinh nghiệm Livestream trên shopee hiệu quả
Mẹo bán hàng hiệu quả trên shopee Live
  • Chuẩn bị sẵn sàng trước khi livestream

Bạn nên chuẩn bị cẩn thận kịch bản livestream, 1 số câu để phản hồi khách hàng trong buổi livestream trên Shopee,…

  • Tôi có thể livestream Shopee Live trong bao lâu?

Shopee không giới hạn thời gian livestream trên Shopee, tuy nhiên, thời lượng tối ưu cho 1 buổi livestream nên từ 40-60 phút để có tương tác tốt từ người xem.

  • Thường xuyên kêu gọi khách hàng tương tác

Trong khi livestream, bạn nên thường xuyên kêu gọi khách hàng like, share, comment để livestream của bạn nổi bật và thu hút thêm nhiều người xem hơn.

Ngoài ra, trong livestream bạn cũng cần nhắc lại cho khách hàng về cách thức mua hàng trên livestream Shopee, mã giảm giá mà khách hàng có thể sử dụng,…

  • Chào tạm biệt khi kết thúc livestream

Trước khi kết thúc livestream trên Shopee, bạn nên chào tạm biệt khách để thể hiện sự thân thiện và tôn trọng khách hàng. Đừng quên nhắc khách hàng vào xem Shop và theo dõi Shop để nhận khuyến mãi, mua hàng,…

  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee

Cập nhật tồn kho là vấn đề tiêu tốn rất nhiều nguồn lực cho các Shop đang kinh doanh trên Shopee hiện nay.

Ví dụ 1 sản phẩm bạn bán trên 2 gian hàng Shopee khác nhau, khi livestream bán hàng trên gian hàng thứ nhất, số lượng tồn kho của sản phẩm đó chỉ còn 1 chiếc, nhưng khách hàng khác lại đặt hàng trên gian hàng thứ 2 3 sản phẩm đó.

🆘 Xem thêm

Lời kết

Trên đây Tax Plus Blog đã hướng dẫn cách thực hiện phát trực tiếp trong Shopee Live trên máy tính và điện thoại. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có thể áp dụng livestream bán hàng thành thạo trên Shopee và thu được nghìn đơn mỗi ngày.

FAQ

Nên livestream trên Shopee trong vòng bao lâu?

Shopee không giới hạn thời gian livestream, tuy nhiên, bạn chỉ nên live trong khoảng 40 – 60 phút để có tương tác tốt nhất từ người xem. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị kịch bản thật kỹ cùng một số câu trả lời cho những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác để giữ chân được khách hàng trong livestream nhé.

Tuyệt đối không nên live trong thời lượng quá ngắn (dưới 5 phút). Nếu người bán lặp đi lặp lại hành vi này nhiều lần sẽ có nguy cơ bị khóa livestream.

Có cần điền form đăng ký Shopee Live không?

Câu trả lời là Không. Hiện nay tính năng Shopee Live không yêu cầu phải điền form đăng ký. Tính năng này đã được mở tự động dành cho tất cả người bán trên nền tảng Shopee.