Agency là một trong loại hình doanh nghiệp được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn hiện nay. Loại hình công ty này cũng đang rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Một phần vì nó giải quyết được nhu cầu của các doanh nghiệp, một phần vì lợi nhuận cho cả đôi bên đều rất đáng ghi nhận. Vậy Agency là gì? Cùng tìm hiểu dưới đây với TaxPlus nhé.
Agency là gì?
Agency được hiểu là những công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp các dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho những công ty, cá nhân hay tổ chức khác có nhu cầu. Chúng ta có thể hiểu đơn giản về Agency như sau: Đây là 1 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo cho những công ty khác 1 cách chuyên nghiệp nhất.
Trong 4P của lĩnh vực Marketing gồm Product – Price – Place – Promotion thì 3 P đầu tiên thì các công ty sẽ tự giải quyết và tập trung vào đó gồm: Sản phẩm – giá cả và phân phối. Còn lại P cuối cùng là chiêu thị thì sẽ thuê những công ty Agency thực hiện.
Vậy thuê các công ty Agency có mục đích gì?
Đối với các công ty, họ chỉ chuyên về 3 P đầu tiên như đã nói bên trên. Vì thế đối với “chiêu thị” họ không có chuyên môn hay sự chuyên nghiệp. Việc thuê các công ty Agency sẽ giúp các công ty tập trung cao hơn được vào 3 P đầu và P cuối sẽ đảm bảo tính hiệu quả do 1 bên khác có chuyên môn thực hiện, và đó chính là các công ty Agency.
Tuy nhiên nhiều người đặt ra 1 vấn đề: Tại sao phải thuê các công ty Agency làm chuyên mục truyền thông trong khi họ cũng có thể tự làm?
Ban đầu các công ty sản xuất chỉ đi theo xu hướng rằng “hữu xạ tự nhiên hương”. Nghĩa là ho cho rằng khi sản phẩm của họ tốt rồi, đảm bảo chất lượng rồi thì đương nhiên khách hàng sẽ đến với họ mà thôi. Tuy nhiên khi Marketing xuất hiện và bắt đầu bùng nổ, sự cạnh tranh trên thị trường là rất khốc liệt. Vì thế với mỗi doanh nghiệp, việc phải tạo ra sự khác biệt chính là mục tiêu mà họ hướng tới để kéo khách hàng về phía mình.
Các công ty Agency được định nghĩa là “những công ty dùng ý tưởng sáng tạo để giải quyết những vấn đề thuộc về phạm trù nhận thức/quan điểm ngăn cản người tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm” . Nghĩa là nhữncg công ty Agency này sẽ có những ý tưởng sáng tạo để tạo sự khác biệt thu hút người tiêu dùng.
Vì thế lựa chọn công ty Agency để làm tốt chiến dịch truyền thông hơn nữa chính là mục đích của các công ty hiện nay.
Xem thêm: Brand Awareness Là Gì? Cách Xây Dựng Brand Awareness
Tại sao nên làm việc tại Agency?
Môi trường làm việc tự do, sáng tạo | Các chuyên viên truyền thông làm việc tại Agency phần lớn thời gian chỉ tiếp xúc với các đồng nghiệp cùng ngành, không cần giao tiếp quá nhiều với các bộ phận khác trong công ty nên rất tự do. Thêm nữa, vì đặc thù ngành nên hầu như môi trường làm việc đều thoải mái, việc này nhằm đem lại sự sáng tạo và có được nhiều ý tưởng. |
Trải nghiệm nghề nghiệp đa dạng | Agency được rất nhiều các doanh nghiệp đặt hàng nên người làm việc trong môi trường này có thể tiếp xúc được với rất nhiều loại hình kinh doanh. Nếu làm việc càng lâu, bạn sẽ hiểu thêm về rất nhiều nghề nghiệp và luôn có thể ứng biến linh hoạt dựa trên bề dày kinh nghiệm của mình. |
Cơ hội phát triển kỹ năng toàn diện | Một công ty Agency bao gồm rất nhiều các vị trí công việc và mỗi công việc đều có liên quan mật thiết với nhau, vì vậy, bạn sẽ có thể phát triển được rất nhiều khía cạnh và trở thành một người có kỹ năng toàn diện. Ngoài ra, vì phải liên tục làm việc nhóm, họp hành để đưa ra một chiến lược truyền thông, cho nên khả năng làm việc nhóm cũng như các kỹ năng mềm khác sẽ được cải thiện một cách tối đa. |
– Môi trường làm việc tự do, sáng tạo: Các chuyên viên truyền thông làm việc tại Agency phần lớn thời gian chỉ tiếp xúc với các đồng nghiệp cùng ngành, không cần giao tiếp quá nhiều với các bộ phận khác trong công ty nên rất tự do. Thêm nữa, vì đặc thù ngành nên hầu như môi trường làm việc đều thoải mái, việc này nhằm đem lại sự sáng tạo và có được nhiều ý tưởng.
– Trải nghiệm nghề nghiệp đa dạng: Agency được rất nhiều các doanh nghiệp đặt hàng nên người làm việc trong môi trường này có thể tiếp xúc được với rất nhiều loại hình kinh doanh. Nếu làm việc càng lâu, bạn sẽ hiểu thêm về rất nhiều nghề nghiệp và luôn có thể ứng biến linh hoạt dựa trên bề dày kinh nghiệm của mình.
– Cơ hội phát triển kỹ năng toàn diện: Một công ty Agency bao gồm rất nhiều các vị trí công việc và mỗi công việc đều có liên quan mật thiết với nhau, vì vậy, bạn sẽ có thể phát triển được rất nhiều khía cạnh và trở thành một người có kỹ năng toàn diện. Ngoài ra, vì phải liên tục làm việc nhóm, họp hành để đưa ra một chiến lược truyền thông, cho nên khả năng làm việc nhóm cũng như các kỹ năng mềm khác sẽ được cải thiện một cách tối đa.
Vậy để có thể tham gia vào một Agency, bạn cần kỹ năng nào?
Đối với 1 công ty Agency, sự tự do được đặt lên hàng đầu. Bạn có thể làm việc tại trụ sở hay thậm chí bất cứ nơi nào. Miễn sao tạo ra được hiệu quả, chất lượng. Tuy nhiên tự do nhưng bạn sẽ phải hội tụ khá nhiều những kỹ năng cho mình để có thể theo đuổi được 1 công ty Agency nào đó. Cụ thể:
No1: Kỹ năng quan sát
Với các công ty sản xuất, họ tạo ra các sản phẩm để làm gì? Chính là phục vụ cho các nhu cầu khác nhau trong cuộc sống của mọi người. Truyền thông cũng như thế và bạn sẽ phải học cách để quan sát nhiều hơn nữa vì khi có kỹ năng quan sát rồi bạn mới có thể tạo ra được những nguồn cảm hứng dồi dào cho khả năng sáng tạo của bản thân.
No2: Kỹ năng phân tích
Hầu như đây là kỹ năng rất quan trọng với mỗi người không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Với 1 người làm trong công ty Agency, họ sẽ luôn phải đặt ra câu hỏi “Tại sao”. Khi mà bạn quan sát các sự vật sự việc trong cuộc sống hay lĩnh vực mình đang thực hiện thì bạn hãy tự đặt ra câu hỏi cho mình rằng tại sao nó như thế, nguyên nhân dẫn đến điều đó là gì? Và đây là lúc bạn cần kỹ năng phân tích của mình để hiểu rõ được bản chất của vấn đề. Với các công việc của 1 người làm trong Agency, đây chính là 1 trong những kỹ năng quan trọng mà bạn không thể không có.
No3: Kỹ năng suy nghĩ logic
Một trong những kỹ năng mà bạn sẽ phải sở hữu chính là sự suy nghĩ logic của 1 vấn đề nào đó. Mục đích của truyền thông cuối cùng là hướng tới sự giải quyết toàn vẹn 1 vấn đề nào đó. Vì thế sự logic chính là kỹ năng cần thiết để bạn có thể hiểu được rằng phải có 1 quá trình hay các bước như thế nào để giải quyết được vấn đề.
No4: Kỹ năng truyền đạt
Chắc chắn với 1 người làm trong Agency thì kỹ năng truyền đạt cũng là kỹ năng quan trọng không thể thiếu được. Bạn có thể hiểu như thế này, bạn có ý tưởng hay, độc đáo và bạn muốn trình bày, nhưng sẽ làm sao khi bạn trình bày mà người khác không hiểu. Vì thế truyền đạt tốt cũng là một lợi thế và đó là kỹ năng mà bạn phải học.
No5: Kỹ năng làm việc nhóm
Không chỉ riêng với các công ty Agency mà tất cả các công ty khác, kỹ năng làm việc nhóm là vô cùng cần thiết. Hầu hết hiện nay công ty nào cũng có những đội nhóm liên kết để thực hiện làm việc. Vì thế mà nếu như bạn đang muốn làm việc trong một công ty truyền thông dạng Agency này thì chắc chắn sẽ phải có kỹ năng để làm việc nhóm.
Bạn cần phải nắm rõ được các kỹ năng trên đây để làm việc trong một công ty Agency. Vậy bạn có thể làm gì trong 1 công ty Agency?
Các vị trí công việc phổ biến của công ty Agency
Đối với 1 công ty Agency, sẽ có khá nhiều những vị trí mà bạn có thể tham gia. Tùy theo khả năng, lĩnh vực của mình, bạn có thể theo đuổi vị trí mình muốn.
No1: Vị trí Copywriter
Copywriter là một trong những vị trí đảm nhiệm ý tưởng, ngôn từ, nội dung quảng cáo cho bất cứ 1 dự án nào của khách hàng. Bạn sẽ phải làm nội dung, sáng tạo ý tưởng cho những câu slogan, tiêu đề, tagline hay catalogue… Copywriter chính là người “gọt chữ” giúp cho câu từ được trau chuốt hơn, chọn lọc được những từ ngữ để miêu tả cho sản phẩm hay dịch vụ một cách thật sự hấp dẫn và thu hút được người xem.
No2: Designer
Designer chính là vị trí tiếp theo trong Agency. Họ là những người sẽ tạo ra sản phẩm cuối cùng để in và xuất bản ra. Người làm ở vị trí Designer sẽ chịu trách nhiệm truyền tải những nội dung mà vị trí copywriter thực hiện trở thành những hình ảnh, sắp xếp theo 1 bố cục sao cho hấp dẫn, đẹp mắt nhất.
No3: Photographer
Đây là vị trí chịu trách nhiệm chụp lại các bức ảnh để Designer sử dụng cho việc minh họa hình ảnh cho những bài quảng cáo đã được copywriter thực hiện.
No4: Film Director
Film Director là đạo diễn, họ chính là những người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC quảng cáo cho khách hàng của mình.
No5: Media Planners
Media Planners là những người lập kế hoạch truyền thông và hỗ trợ khách hàng đạt được những mục tiêu của quảng cáo. Vai trò chính của họ là tìm được những đối tượng khách hàng tiềm năng và tìm hiểu xu hướng thị trường, hiểu được động lực của khách hàng là gì…
No6: Media Buyers/ Booking
Đây là những người chịu trách nhiệm liên hệ với truyền thông, báo đài, truyền hình hay thương lượng với các chủ sở hữu để đàm phán về giá cả, vị trí để có được giá trị tốt nhất.
No7: Account Excutive (Junior)
Account Excutive (Junior) chính là người thực hiện kết nối giữa Agency với khách hàng của họ.
No8: Account Manager
Account Manager sẽ cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, nhận yêu cầu từ khách hàng và gửi lại bản yêu cầu đó cho những thành viên khác cùng thực hiện.
Xem thêm: Cho thuê văn phòng ảo giá rẻ từ 595k
Lời kết
Trên đây chính là những gì mà chúng tôi muốn bạn tìm hiểu và nắm rõ để hiểu được Agency là gì và ở đó họ làm gì, có những vị trí nào. Nếu như bạn muốn tìm hiểu sâu hơn nữa về Agency, có thể liên hệ với TaxPlus theo thông tin sau đây:
Thông tin liên hệ:
- CÔNG TY TNHH TAX PLUS SOLUTION
- Địa chỉ: 329-331 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, Tp.HCM
- Hotline: 0853 9999 77
- Email: info@taxplus.vn
Xuất bản ngày: 28/11/2019 @ 17:00
Cho thuê văn phòng ảo giá rẻ từ 595k
Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Tax Plus đang ngày càng khẳng định...
Th5
Dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói
Dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói đang được các doanh nghiệp lựa chọn...
Th5
Cho thuê chỗ ngồi làm việc chia sẻ
Dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc hiện nay đang ngày càng trở nên...
Th5
Dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Dịch vụ kế toán thuế trọn gói của TaxPlus ý thức rằng, từ lúc Doanh...
Th11
Dịch vụ thành lập Công ty TNHH – 290.000đ
Công ty TNHH Một Thành Viên sẽ do một tổ chức hoặc một cá nhân...
Th11
Dịch vụ đăng báo điện tử PR thương hiệu
Một trong những dịch vụ được sử dụng nhiều hiện nay chính là dịch vụ...
Th8